Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/11, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dự, phát biểu chỉ đạo.

Với sự tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo từ BTV Tỉnh ủy đến cấp ủy cơ sở, việc thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị đã được triển khai nghiêm túc, đảm bảo tiến độ. Theo đó, đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, đảng bộ cấp trên cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã được hoàn thành cơ bản các nội dung.

Đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở được tổ chức từ ngày 27/3 - 14/7/2015. Đại hội các đảng bộ cấp trên cơ sở được tổ chức từ ngày 26/6 -19/8/2015. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 16/10 - 18/10/2015.

Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội ảnh 1
Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội ảnh 2

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch khẳng định: Việc tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2010-2015 và xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2015-2020 được chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình.

Báo cáo chính trị trình đại hội của các đảng bộ, chi bộ cơ sở, đảng bộ cấp trên cơ sở và đặc biệt là Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh đã được chuẩn bị công phu qua nhiều lần chỉnh sửa, lấy ý kiến nhiều tổ chức, cá nhân, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội ảnh 3

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hà Văn Thạch báo cáo kết quả công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp

Các nội dung như: kết quả thực hiện nghị quyết đại hội, những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu được phân tích, đánh giá kỹ lưỡng. Báo cáo chính trị trình đại hội các đảng bộ xã và huyện tập trung theo hướng: “Xây dựng nông thôn mới là trọng tâm, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là then chốt”; các đảng bộ phường, thị trấn và thành phố, thị xã tập trung “Xây dựng đô thị văn minh là trọng tâm, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là then chốt”. Đây là điểm sáng tạo trong tinh thần chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh.

Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội ảnh 4

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Thế Dũng: Việc điều hành tham luận tại đại hội cần cân nhắc, bố trí phù hợp, cân đối giữa các lĩnh vực để tạo sự phong phú về nội dung.

Cùng với báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 đã thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình; đánh giá cụ thể việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhân sự cấp ủy được chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng quy trình. Công tác bầu cử cơ bản đảm bảo các tỷ lệ nữ, trẻ; trình độ chuyên môn, lý luận chính trị được nâng lên so với nhiệm kỳ trước. Nhân sự cấp ủy, bí thư, phó bí thư, ủy ban kiểm tra được thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn và được BTV cấp ủy cấp trên thẩm định, phê duyệt. Các đại hội thực hiện đúng Quy chế bầu cử trong đảng; bầu đủ, đúng định hướng BCH, BTV, đại biểu đi dự đại hội đảng bộ cấp trên.

Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội ảnh 5

Bí thư Huyện ủy Đức Thọ Võ Công Hàm: Việc xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 được tập trung rất cao, chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có nhiều đổi mới so với các nhiệm kỳ trước.

Nhìn chung, các đại hội đã phát huy cao tinh thần dân chủ; nội dung thảo luận diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, trong đó có việc góp ý vào văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, đại hội cấp trên trực tiếp. Nhiều tham luận góp ý sâu vào những hạn chế, tồn tại, đồng thời nêu hướng khắc phục, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Khẳng định kết quả đại hội đảng các cấp thành công là hội tụ kết quả của cả 5 năm (2010 - 2015) mà toàn đảng bộ, nhân dân đã đồng tâm thực hiện, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Chúng ta đã quyết liệt trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu KT-XH, thu ngân sách luôn tăng, các dự án triển khai cơ bản đúng tiến độ; lĩnh vực nông nghiệp được tập trung, kéo theo dịch vụ tăng mạnh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo; đảng bộ và nhân dân đoàn kết, thống nhất.

Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội ảnh 6

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh thành công có nguyên nhân quan trọng là việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai rất cụ thể từng bước theo hướng dẫn của Trung ương, đặc biệt, đã nắm chắc tình hình từ cơ sở, đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền. Cùng với đó, trên toàn tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, tạo ra không khí đồng thuận từ cơ sở đến tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thời gian tới như: Chuẩn bị các nội dung tổ chức tốt hội nghị cốt cán toàn tỉnh, chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ kỳ họp HĐND cuối năm; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để đưa nghị quyết vào cuộc sống; gấp rút hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2015, tiếp tục tăng thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; tập trung cao, tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du…

Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội ảnh 7
Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội ảnh 8

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng tặng cờ thi đua, bằng khen cho các đảng bộ đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010 – 2015...

Thành công đại hội Đảng các cấp phản ảnh sự đồng thuận xã hội ảnh 9

... và trao tặng bằng khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII,

Cũng tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã tặng cờ thi đua cho 3 đảng bộ (BĐBP tỉnh, Đảng bộ Quân sự tỉnh, huyện Cẩm Xuyên) và bằng khen cho 3 đảng bộ (Công an tỉnh, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh) đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010 – 2015; tặng bằng khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 20015 – 2020.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast