Thành tựu của chúng ta kết tinh từ tinh thần yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (2/7), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hương Khê. Cùng dự tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội có Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn.

Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, cử tri Hương Khê đã tham gia đóng góp ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình, tập trung vào các vấn đề như: Đảng, Nhà nước, Quốc hội cần quan tâm hơn nữa đến các vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân; những tác động của thị trường Trung Quốc đối với sản xuất nói chung và tiêu thụ nông sản nói riêng; tiếp tục có các cơ chế chính sách để cho doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông sản...

Đông đảo cử tri Hương Khê bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng đối với quan điểm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về tình hình Biển Đông và mong muốn giải quyết theo hướng hòa bình, hữu nghị và đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ.

Đông đảo cử tri Hương Khê bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng đối với quan điểm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về tình hình Biển Đông và mong muốn giải quyết theo hướng hòa bình, hữu nghị và đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ.

Liên quan đến các địa phương miền núi, cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước, tỉnh cần có thêm các chính sách ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống, sinh hoạt cho dân dân nhằm từng bước thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền, trong đó mong muốn được hỗ trợ xây dựng một số cầu qua sông, trụ sở làm việc và một số đoạn kè chống sạt lở trên địa bàn; xem xét, phê duyệt đề án phát triển đồng bào Chứt ở bản Rào Tre; chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về phục vụ các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo tỉnh trò chuyện với cử tri Hương Khê

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo tỉnh trò chuyện với cử tri Hương Khê

Cử tri cũng quan tâm đến tình hình biển đảo, chủ quyền quốc gia và việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa nước ta. Đông đảo cử tri bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng đối với quan điểm xử lý, sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và mong muốn sẽ được tập trung giải quyết theo hướng hòa bình, hữu nghị và đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ.

Ngoài ra, cử tri cũng có các ý kiến cụ thể về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; đề nghị xem xét, điều chỉnh lại các chính sách hỗ trợ cho người nghèo để đạt hiệu quả cao hơn, phù hợp hơn; chú trọng công tác đào tạo và việc làm; xử lý kịp thời tồn đọng, khó khăn trong giao đất gắn với giao rừng, bảo vệ rừng...

Phát biểu với cử tri Hương Khê, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Những thành tựu về mọi mặt của đất nước trong thời gian qua là nhờ tinh thần yêu nước và quyết tâm của đồng bào ta trong việc bảo vệ chủ quyền, phát triển kinh tế, ổn định sinh kế, nâng cao đời sống. Các lực lượng tiến bộ, bạn bè quốc tế đã thể hiện tinh thần ủng hộ, xây dựng cao đối với nước ta. Ngoài ra, các đại biểu quốc hội đại diện cho cử tri cả nước cũng thể hiện tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm của mình để đóng góp trí tuệ, ý kiến, tích cực tham gia xây dựng tất cả các lĩnh vực vì mục tiêu chung.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Dù đất nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn nhưng nhìn chung vẫn còn nghèo, đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, các tiềm lực và năng lực còn hạn chế; thêm vào đó tình hình Biển Đông đang căng thẳng nên sắp tới khó khăn sẽ càng nhiều hơn. Vì vậy, chúng ta phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, biết nắm bắt cơ hội trong khó khăn để vươn lên. Chúng ta không thể chủ quan mà phải tỉnh táo trước những diễn biến phức tạp của tình hình để xây dựng và phát triển đất nước, giữ vững hòa bình, đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Liên quan đến tình hình Biển Đông, Chủ tịch Quốc hội cho rằng: Mối quan hệ giữa nước ta và Trung Quốc đã trải qua nhiều bước thăng trầm trong các thời kỳ lịch sử, có lúc ngọt bùi nhưng cũng có lúc các thế hệ cha anh đã phải đứng lên và đổ máu. Chúng ta mong muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc như những nước láng giềng khác, dựa trên tinh thần giữ vững độc lập chủ quyền, đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho nhân dân hai bên. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ xem nhẹ, lùi bước trước sự đe dọa, lấn chiếm lãnh thổ, chủ quyền đất nước.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự nỗ lực, những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua, nhưng cho rằng, để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh thì cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cần phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu phát triển KT - XH, giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 10% một cách nhanh nhất; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn và thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM...

Chiều nay, Chủ tịch Quốc hội và đoàn sẽ đi kiểm tra tiến độ Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang ở huyện Vũ Quang.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast