Thị xã Kỳ Anh sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

(Baohatinh.vn) - Cùng với triển khai công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng lộ trình, TX Kỳ Anh đang tập trung rà soát, nắm bắt tình hình, chủ động giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Là địa bàn luôn có biến động về nhân khẩu, thị xã Kỳ Anh đang đề ra nhiều giải pháp để phù hợp với tình hình, đảm bảo cuộc bầu cử thành công.

Là địa bàn luôn có biến động về nhân khẩu, thị xã Kỳ Anh đang đề ra nhiều giải pháp để phù hợp với tình hình, đảm bảo cuộc bầu cử thành công.

Đến thời điểm hiện nay, TX Kỳ Anh đã hoàn thành hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021; tiếp tục lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 61 người nằm trong danh sách sơ bộ được cơ quan, tổ chức giới thiệu và tiến tới chuẩn bị hiệp thương lần thứ 3 theo luật định.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh - Nguyễn Thế Anh cho biết: Nhận thức rõ khó khăn, nhất là do đặc thù của đơn vị hành chính mới được thành lập và một số tồn đọng liên quan đến việc giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư trên địa bàn..., MTTQ đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, tập trung cao ở các vùng người dân còn nhiều băn khoăn; phân tích, giải thích theo từng vấn đề cho người dân hiểu. Nhờ đó, các hoạt động hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, lập danh sách sơ bộ người ứng cử diễn ra đảm bảo đúng luật, đúng quy trình. Hiện, thị xã đang tích cực chuẩn bị việc lấy ý kiến nơi cư trú với 85 điểm tiếp xúc”.

Bên cạnh đó, TX Kỳ Anh đã thành lập tổ công tác rà soát lại các vướng mắc, tồn đọng có thể ảnh hưởng đến công tác bầu cử để tham mưu UBND thị xã xử lý theo thẩm quyền. Đồng thời, giao Công an thị xã điều tra số liệu cụ thể về tình hình lao động tạm trú trên địa bàn để phân loại cử tri; các xã, phường làm việc với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có công nhân lưu trú trên địa bàn để nắm bắt nguyện vọng lựa chọn địa điểm bỏ phiếu, từ đó, xác định và lập danh sách cử tri.

Kỳ Long là địa phương có số cử tri lớn nhất. Chủ tịch HĐND phường Trần Ngọc Kháng cho biết: Theo nắm bắt sơ bộ, toàn phường hiện có trên 6.000 lao động tạm trú. Phường đang phối hợp với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp FORMOSA, doanh nghiệp có số lao động là cử tri lớn nhất và các công ty trên địa bàn lập danh sách, phân loại thời gian cư trú. Theo kế hoạch, đến 30/4 sẽ hoàn thành việc phân loại, đồng thời, tổ chức cho các cử tri đăng ký nguyện vọng tham gia bầu cử. Phường chuẩn bị 9 điểm bỏ phiếu theo kế hoạch. Nhìn chung, các điểm bỏ phiếu đều có số lượng vượt quá quy định, thậm chí, có điểm vượt đến gấp 6-7 lần. Để tạo không khí thi đua, phường đã phát động toàn dân treo cờ Đảng và ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải…

Được biết, nhằm tạo thuận lợi cho các công dân đang làm việc tại dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, ủy ban bầu cử địa phương sẽ bố trí 2 khu vực bỏ phiếu tại khu hành chính của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp FORMOSA Hà Tĩnh; đồng thời, sẵn sàng các hòm phiếu lưu động để hỗ trợ các trường hợp đặc biệt.

Ngay từ đầu tháng 2/2016, Công an thị xã đã triển khai công tác tổng rà soát lượng người tạm trú, tạm vắng trên địa bàn. Theo từng thời điểm nhất định, số lượng cử tri thường trú, tạm trú được đơn vị nắm bắt, tổng hợp để phục vụ hiệu quả công tác bầu cử. Theo số liệu thống kê, đến thời điểm 10/3, trên địa bàn có 14.880 lao động đăng ký tại các cơ sở lưu trú, trong đó, có 8.985 lao động tạm trú trên 12 tháng và 5.895 lao động đăng ký tạm trú dưới 12 tháng. Số lao động tạm trú sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào tiến độ các dự án, vì vậy, trước ngày lập danh sách cử tri, đơn vị sẽ tiến hành điều ra, rà soát lần cuối.

Ông Nguyễn Đình Hải - Bí thư Thị ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử TX Kỳ Anh cho biết, thời gian tới, thị xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng chính quyền của dân, vì dân phục vụ. Thị xã cũng đang chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan xử lý một số việc tồn đọng, trong đó, ưu tiên những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân. Cuộc bầu cử lần này là cơ hội để lựa chọn những đại biểu ưu tú, có trình độ, tâm huyết để gánh vác nhiệm vụ xây dựng TX Kỳ Anh ngày càng phát triển. Do vậy, mỗi công dân đô thị cần phát huy vai trò, trách nhiệm trong ngày toàn dân đi bỏ phiếu (22/5/2016).

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast