"Thời đại Hồ Chí Minh là thời đại rực rỡ nhất"

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2010), sáng ngày 12/05, tại Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo khoa học quốc tế “Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay".

Tham dự Buổi Khai mạc Hội thảo có đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng Hòa XHCNVN; Bà Katherine Muller Martin Trưởng đại diện văn phòng của UNESCO tại Hà Nội và các đại biểu của hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Nhiều nhà khoa trong nước, nhà khoa học quốc tế đại diện cho nhân dân yêu chuộng hòa bình và kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tiến hành thảo luận với ba chủ đề chính: Chiều 12/5 Hội thảo sẽ thảo luận Chủ đề: “Hồ Chí Minh với sự nghiệp độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”; Sáng 13/5 thảo luận Chủ đề: “Hồ Chí Minh với sự nghiệp hòa bình, hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc”; Chiều 13/5 thảo luận Chủ đề: “Văn hóa, đạo đức, nhân cách trong di sản Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng: "Thời đại Hồ Chí Minh là thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử của dân tộc Việt Nam".

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng: "Thời đại Hồ Chí Minh là thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử của dân tộc Việt Nam".


Trong Diễn văn Khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Thời đại Hồ Chí Minh là thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử của dân tộc Việt Nam, là kỷ nguyên độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội. Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một tấm gương vô cùng trong sáng và cao thượng, tượng trưng cho tinh hoa văn hóa Việt Nam. Toàn Đảng và toàn dân Việt Nam tiếp tục giương cao ngọn cờ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy những thành tựu đã đạt được, tận dụng thời cơ, vượt khó khăn, thách thức, tăng cường, đoàn kết thống nhất tư tưởng và hành động, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ đề ra.”

Bà Katherinr Muller: "Người là một biểu tượng nổi bật về tinh thần quả cảm của dân tộc bởi Người đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc VN"

Bà Katherinr Muller: "Người là một biểu tượng nổi bật về tinh thần quả cảm của dân tộc bởi Người đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc VN"


Bà Katherine Muller, đại diện cho Đại diện cho Đại hội đồng UNESCO tỏ lòng kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh Phát biểu: “Người là một biểu tượng nổi bật về tinh thần quả cảm của dân tộc bởi Người đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước và dân tộc Việt Nam, qua đó góp phần vào cuộc đấu tranh chung của toàn nhân loại vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội. Người tiêu biểu cho khát vọng các dân tộc khác trên thế giới bởi họ đấu tranh nhằm khẳng định bản sắc văn hóa của mình và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau.”

Hội thảo sẽ diễn ra liên tục trong 2 ngày 12–13/5/2010 và kết thúc vào chiều ngày 13/5. Hội thảo do đồng chí GS – TS Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc Gia Hồ Chí Minh làm chủ trì.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast