Thống nhất các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khoá XV

Chiều 20-5, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để thống nhất các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khoá XV và bàn một số nội dung quan trọng khác. . Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Kỳ họp thứ 17 HĐND khoá XV dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày 28,29,30-7. Nội dung chủ yếu của kỳ họp gồm: Nghe Đoàn ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XII; đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm 2010, bàn và quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm; đámh giá tình hình công tác đầu tư phát triển và kết quả thực hiện dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm; bàn và quyết định việc bổ sung, điều chỉnh một số loại phí, lệ phí và kế hoạch biên chế sự nghiệp giáo dục năm học 2010 – 2011; bàn và ra các Nghị quyết chuyên đề; nghe ý kiến phát biểu của UBMTTQ tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ tham gia giám sát và xây dựng chính quyền; xem xét báo cáo của Viện trưởng VKSND, Chánh án TAND tỉnh, báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh; nghe báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri; tiến hành phiên họp chất vấn, trả lời chất vấn và thực hiện một số nội dung quan trọng khác.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thống nhất cao với nội dung, chương trình nghị sự và thời gian diễn ra kỳ họp. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu phát biểu bổ sung một số vấn đề liên quan đến các đề án, nghị quyết sẽ được xem xét, thông qua tại kỳ họp, công tác chuẩn bị, trách nhiệm xây dựng các báo cáo, đề án, thành phần tham gia và hoạt động tiếp xúc cử tri lấy ý kiến đóng góp cho kỳ họp tới.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khoá XV; ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời, chỉ đạo UBND tỉnh, các ban, ngành liên quan phải làm tốt công tác chuẩn bị, hoàn thiện các báo cáo, đề án để kỳ họp sắp tới xem xét, thông qua. Cũng trong cuộc làm việc này, Bí thư Tỉnh uỷ đã chỉ đạo UBND tỉnh cần quan tâm, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN trong những tháng tiếp theo, trong đó đặc biệt quan tâm chỉ đạo về phát triển nông nghiệp, nông thôn; tiến trình thực hiện chính sách nhà ở cho người nghèo và những vấn đề nổi lên trong đời sống xã hội của tình nhà, nhất là công tác quản lý, khai thác và điều tiết điện của ngành điện lực…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast