Thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/10, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất nội dung, chương trình nghị sự Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII.

thong nhat noi dung chuong trinh ky hop thu 5 hdnd tinh ha tinh

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ và các sở, ban, ngành liên quan.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 11-13/12/2017. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo thường kỳ của UBND tỉnh; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về các báo cáo, tờ trình, đề án và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp; biểu quyết thông qua và ban hành các nghị quyết chuyên đề; xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các ban và các cơ quan, đơn vị, tổ chức khác; xem xét và ban hành 23 nghị quyết của kỳ họp và quyết nghị một số nội dung quan trọng khác.

thong nhat noi dung chuong trinh ky hop thu 5 hdnd tinh ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Các nghị quyết cần có mốc thời gian rõ ràng, đồng nhất, đảm bảo quá trình tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất và toàn diện.

thong nhat noi dung chuong trinh ky hop thu 5 hdnd tinh ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, phân công các sở, ngành chức năng chuẩn bị các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết đảm bảo chất lượng tốt nhất, đúng trình tự luật định.

Để kỳ họp đạt kết quả tốt, UBND tỉnh gửi văn bản của kỳ họp để thẩm tra tới Thường trực HĐND và các ban trước ngày 22/11; các ban HĐND tỉnh họp thẩm tra từ ngày 22-27/11. Văn bản chính thức của kỳ họp gửi tới Thường trực HĐND tỉnh chậm nhất vào ngày 29/11, gửi tới đại biểu chậm nhất vào ngày 30/11.

Dự kiến, thời gian tiếp xúc cử tri sẽ diễn ra từ ngày 10-15/11. Công tác thông tin, tuyên truyền cũng đã được lên kế hoạch và phân công trách nhiệm thực hiện chu đáo, hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến xung quanh công tác chuẩn bị cho kỳ họp, những nội dung chính của các nghị quyết, hoạt động tiếp xúc cử tri và nội dung chất vấn, trả lời chất vấn.

thong nhat noi dung chuong trinh ky hop thu 5 hdnd tinh ha tinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Đề nghị UBND tỉnh bố trí lãnh đạo tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri để tiếp nhận, giải trình các ý kiến, kiến nghị của người dân.

thong nhat noi dung chuong trinh ky hop thu 5 hdnd tinh ha tinh

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Nghị quyết về tài nguyên môi trường ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Vì vậy, Sở TN&MT cần xem xét, tham mưu kỹ các phương án nhằm đảm bảo tính khả thi, phát huy hiệu quả cao nhất trong thực tiễn.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị, nhất là các dự thảo báo cáo, nghị quyết của UBND tỉnh; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, chưa đáp ứng yêu cầu và nêu lên các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Trên cơ sở nội dung chương trình nghị sự của kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã giao trách nhiệm cụ thể cho Thường trực HĐND tỉnh, UBND, UBMTTQ tỉnh và các ban, ngành liên quan thực hiện những nội dung công việc thuộc thẩm quyền.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian còn lại rất ít, vì vậy các cấp, ngành trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình, chủ động, linh hoạt thực hiện tốt công tác chuẩn bị để kỳ họp sắp tới thành công tốt đẹp. Đặc biệt, việc xây dựng các đề án, chính sách phải sát thực, đảm bảo tính khả thi. Trong thời gian tiếp xúc cử tri, UBND các cấp hạn chế thấp nhất việc tổ chức các cuộc họp, lựa chọn và trả lời đúng thẩm quyền các ý kiến cử tri.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast