Thông qua danh sách ứng cử viên HĐND thị xã và huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/3, Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND thị xã Kỳ Anh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cùng các thông báo, hướng dẫn liên quan, từ ngày 18/2 đến 10/3/2016, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, xã/phường ở thị xã Kỳ Anh đã tổ chức giới thiệu người tự ứng cử, tổ chức các bước theo đúng trình tự, luật định.

Tại hội nghị hiệp thương lần này, Ban thường trực UBMTTQ thị xã Kỳ Anh và các tổ chức thành viên liên quan đã quyết định thông qua danh sách 61 ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thời gian tới, UBMTTQ thị xã Kỳ Anh tiếp tục lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 61 người nằm trong danh sách sơ bộ được cơ quan tổ chức giới thiệu và tiến tới chuẩn bị hiệp thương lần thứ 3 theo luật định.

* Cũng trong sáng nay, Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Ban thường trực UBMTTQ huyện đã phân công cán bộ trực tiếp làm việc với các cơ quan, đơn vị được phân bổ để hướng dẫn triển khai việc giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX đảm bảo đúng định hướng, cơ cấu, thành phần theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 13/3, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã hoàn thành việc giới thiệu 80 người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Ngày 14/3, Ban thường trực UBMTTQ huyện đã thực hiện chức năng giám sát việc tiếp nhận hồ sơ của 80 ứng cử viên.

Hội nghị hiệp thương lần 2 đã thông qua danh sách sơ bộ những ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XIX gồm 80 người.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast