Thông tin nhanh kết quả Đại hội lần thứ XII của Đảng

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/1, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh chủ trì hội nghị trực tuyến báo cáo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh thông tin thêm về những đóng góp của đoàn đại biểu Hà Tĩnh vào thành công chung của Đại hội.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh thông tin thêm về những đóng góp của đoàn đại biểu Hà Tĩnh vào thành công chung của Đại hội.

Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh đã thông tin nhanh về các kết quả của đại hội. Theo đó, sau 8 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, với tinh thần “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và đổi mới”, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu và chương trình đề ra.

Tại đại hội lần này, Đảng ta nhận được 242 thư, điện mừng các đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế. Điều này khẳng định sự mở rộng quan hệ, uy tín của Đảng ta ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Đại hội thể hiện trí tuệ, quyết tâm và ý chí thống nhất của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Các đại biểu tham dự Đại hội đã thảo luận dân chủ, nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng, đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm và xác định các chỉ tiêu chủ yếu để định hướng cho sự phát triển đất nước trong giai đoạn tới.

Về công tác nhân sự, đã được chuẩn bị ngay sau khi Đại hội lần thứ XI kết thúc. BCH Trung ương đã dành 4 kỳ họp để hoàn tất phương án nhân sự trình Đại hội lần thứ XII của Đảng. Theo tinh thần đó, BCH Trung ương đã chuẩn bị được 199 uỷ viên Trung ương khoá XII chính thức, 23 uỷ viên dự khuyết và các chức danh chủ chốt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan lãnh đạo khóa XII của Đảng. Quá trình đề cử và bầu cử tại Đại hội đã được tiến hành dân chủ, mọi quyết định về danh sách đề cử, cho rút khỏi danh sách đề cử và bầu các cơ quan lãnh đạo đều được tiến hành bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII gồm 200 đồng chí, trong đó có 180 ủy viên chính thức, 20 ủy viên dự khuyết. Ban chấp hành Trung ương khóa XII đã họp Hội nghị lần thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII.

Ông Mai Văn Ninh cũng phân tích 5 nguyên nhân cơ bản dẫn tới thành công của Đại hội và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Theo đó, Ban Tuyên giáo các cấp cần khẩn trương tổ chức báo cáo nhanh kết quả Đại hội lần thứ XII của Đảng tới đảng viên nhanh nhất, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, đồng thời có cơ sở để đấu tranh với các thế lực thù địch xuyên tạc kết quả đại hội, qua đó tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, đoàn kết xung quanh Đảng, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, vươn lên giành thắng lợi;

Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo các cấp đẩy mạnh tuyên truyền kết quả, ý nghĩa kết quả Đại hội nhằm mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, phát triển; chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt để nghiên cứu học tập và triển khai các nội dung Nghị quyết Đại hội đảng lần thứ XII.

Tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh cũng thông tin thêm một số vấn đề xung quanh Đại hội lần thứ XII của Đảng và những đóng góp của đoàn đại biểu Hà Tĩnh vào thành công chung của Đại hội.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast