Thu ngân sách nội địa dự kiến đạt trên 1.450 tỷ đồng trong năm 2010

Ngày 25-11, BTV Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ tháng 11 để bàn chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII; nghe báo cáo tình hình KT-XH, QPAN năm 2010. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì phiên họp.

Thực hiện kế hoạch năm 2010 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ của Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành… cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ và nhân dân nên toàn tỉnh đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu KT-XH, giữ vững ổn định chính trị - xã hội.

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng; lĩnh vực công nghiệp - xây dựng và TMDV, thu ngân sách tăng nhanh; hoàn thành công tác giải phóng và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Tập đoàn FORMOSA; thu ngân sách nội địa dự kiến đạt trên 1.450 tỷ đồng, tăng 20,8% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người đạt 12,16 triệu đồng.

Các hoạt động trên lĩnh vực VH-XH đã bám sát được nhiệm vụ chính trị; làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, nghị quyết đặc biệt là đợt tuyên truyền và triển khai các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Chất lượng GD-ĐT ngày càng nâng cao; công tác XĐGN, bảo đảm an sinh xã hội được các cấp các ngành quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực, QPAN được giữ vững.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: tốc độ tăng trưởng nông nghiệp thấp hơn trung bình nhiều năm (giảm 4,4%); một số chỉ tiêu không đạt kế hoạch; việc triển khai xây dựng nông thôn mới ở nhiều địa phương còn chậm, hiệu quả thấp; công tác xã hội hóa trong các lĩnh vực GD, y tế, văn hóa còn nhiều hạn chế; công tác cải cách hành chính chưa đạt yêu cầu; tai nạn giao thông trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, tăng cao so với cùng kỳ năm 2009 cả về số vụ và số người chết, bị thương.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến đánh giá, rút kinh nghiệm từ những kết quả đạt được, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế để xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KT-XH, QPAN năm 2011. Theo đó, mục tiêu chung của năm 2011 là: tập trung huy động các nguồn vốn đầu tư cho phát triển kinh tế, nhất là các công trình trọng điểm, chú trọng khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra; phấn đấu tăng trưởng kinh tế trên 11,5%, thu ngân sách nội địa trên 1.900 tỷ đồng; 100% xã, phường ổn định chính trị.

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực trong thời gian qua và nhấn mạnh: năm 2011 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kế hoạch 5 năm 2011-2015. Vì vậy, các cấp, ngành cần tăng cường chỉ đạo, triển khai các dự án trọng điểm, GPMB; chú trọng khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra, khôi phục SXKD; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo TTATGT; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đoàn kết nhất trí, đồng lòng trong toàn Đảng, toàn dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH năm 2011.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast