Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra tiến độ thi công quốc lộ 1A

Chiều 26/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác các bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã có chuyến thị sát, kiểm tra tiến độ thi công mở rộng, nâng cấp QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy 2 đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh. Đón và làm việc với đoàn công tác có UV TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh nghe chủ đầu tư báo cáo công tác GPMB và tiến độ thi công

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh nghe chủ đầu tư báo cáo công tác GPMB và tiến độ thi công

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy 2 - Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh có tổng chiều dài gần 35 km, với tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, trong đó 201 tỷ GPMB còn lại là chi phí xây lắp. Dự án do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cenco4) làm chủ đầu tư bằng hình thức BOT. Dự án được triển khai vào tháng 12/2012, dự kiến hoàn thành trong thời gian 18 tháng.

Về phía UBND tỉnh Hà Tĩnh đến nay đã bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công đạt 80%, đồng thời chủ đầu tư đã giải ngân được 108/201 tỷ đồng kinh phí GPMB trên toàn tuyến. Hiện nay, chủ đầu tư đã chuẩn bị đủ số tiền GPMB còn thiếu để chi trả cho các hộ bị ảnh hưởng sau khi UBND tỉnh bàn giao nốt số mặt bằng còn lại cho các đơn vị thi công.

Theo như cam kết của UBND tỉnh với chủ đầu tư, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ bàn giao số mặt bằng còn vướng mắc cho các đơn vị thi công trên toàn tuyến trước ngày 30/4/2013. Sau gần 4 tháng triển khai thi công, đến nay các đơn vị đã hoàn thành trên 30% khối lượng trên toàn tuyến, dự kiến đến 30/4/2014 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Sau khi thị sát, kiểm tra tiến độ thi công trên toàn tuyến, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND tỉnh Hà Tĩnh trong công tác chỉ đạo các địa phương có công trình đi qua tập trung cao độ công tác GPMB, đảm bảo ANTT tại các địa điểm thi công.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện với CBCNV Công ty CP 475 (Cenco4)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện với CBCNV Công ty CP 475 (Cenco4)

Thủ tướng biểu dương tinh thần làm việc quyết liệt của các đơn vị thi công trên toàn tuyến, huy động thiết bị máy móc, nhân lực nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, đảm bảo ATGT. Thủ tướng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công và đảm bảo ANTT trên công trường. Đối với chủ đầu tư tập trung chú trọng chất lượng công trình, đảm bảo yếu tố ATGT cho người và phương tiện qua lại trên tuyến.

Thủ tướng cùng đoàn công tác đã tặng quà cho Ban quản lý dự án, cán bộ công nhân các đơn vị thi công trên toàn tuyến.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã đến dự và phát lệnh khởi công nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn tuyến từ Nghi Sơn - Thanh Hóa đến Cầu Giát - Nghệ An.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy 2 đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh là một trong 3 dự án đã và đang được triển khai thi công với hình thức BOT, các dự án này nằm trong tuyến QL1A từ Hà Nội đến TP Cần Thơ với tổng chiều dài 1.300 km được Chính phủ giao cho Bộ Giao thông vận tải tìm kiếm nguồn vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng. Trong tổng số 1.300 km sẽ được đầu tư với hình thức BOT 700 km, số còn lại sẽ đầu tư bằng nguồn ngân sách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast