Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa CHLB Nga với tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (4/11), ngài Valentin Dikushin - Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Nga tại Đà Nẵng đã đến chào xã giao Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa CHLB Nga với tỉnh Hà Tĩnh ảnh 1

Tổng Lãnh sự Valentin Dikushin mong muốn mở rộng quan hệ không chỉ trên phương diện chính trị mà còn trên phương diện kinh tế, văn hóa, xã hội

Sau khi giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội Hà Tĩnh trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình bày tỏ sự vui mừng và trân trọng những tình cảm quý báu mà Ngài Tổng Lãnh sự dành cho tỉnh Hà Tĩnh nói riêng cũng như Liên bang Nga dành cho Việt Nam nói chung.

Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn, bằng mối quan hệ, chức năng của mình, ngài Tổng Lãnh sự sẽ là cầu nối để mối quan hệ giữa 2 nước được nâng lên một tầm cao mới; đồng thời, giúp Hà Tĩnh kết nối được với doanh nghiệp có năng lực, đủ điều kiện để đầu tư các dự án vào 2 khu kinh tế trọng điểm, động lực của tỉnh là Vũng Áng và Cầu Treo.

Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Nga tại Đà Nẵng Valentin Dikushin trao quà cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Nga tại Đà Nẵng Valentin Dikushin trao quà cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Nga tại Đà Nẵng Valentin Dikushin cảm ơn sự đón tiếp nông nhiệt, chân thành của tỉnh Hà Tĩnh và cho biết, ông rất ấn tượng về tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và các địa phương hai nước nói riêng.

Tổng Lãnh sự Valentin Dikushin cũng mong muốn mở rộng phát triển mối quan hệ đó không chỉ trên phương diện chính trị mà còn trên phương diện kinh tế, văn hóa, xã hội.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast