Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chuẩn bị Đại hội XVII Công đoàn Hà Tĩnh

Sáng 19/2, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh để nghe báo cáo về việc chuẩn bị Đại hội XVII Công đoàn Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Thời gian đại hội sẻ diển ra vào ngày 14 - 15/3

Thời gian đại hội sẻ diển ra vào ngày 14 - 15/3

Tại buổi làm việc, LĐLĐ tỉnh đã báo cáo công tác chuẩn bị và giới thiệu một số văn bản có liên quan như: các báo cáo của đại hội, kịch bản điều hành đại hội, Đề án và phương án nhân sự của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XVII, Đề án Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XVI Công đoàn Việt Nam, tổng hợp các ý kiến của người lao động và một số văn bản khác.

Theo đó, cơ cấu BCH khóa mới sẽ có 39 - 41 đồng chí, có 13 Ủy viên Ban Thường vụ, 4 Thường trực và 7 ủy viên UBKT; nhiệm kỳ tới số cán bộ chuyên trách công đoàn sẽ giảm còn 80%, cán bộ bán chuyên trách và ngoài chuyên trách tăng lên 20%; độ tuổi được bầu vào BCH dự kiến sẽ có 21% dưới 40 tuổi; tỷ lệ nữ phấn đấu đạt 30%....

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến đóng góp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình lưu ý một số vấn đề như: tổ chức công đoàn cần bám sát Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, hoạt động có chiều sâu và hiệu quả; cần tiếp tục hoàn thiện các báo cáo, nó phải thể hiện rõ vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn đối với công cuộc phát triển chung của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ vừa qua và trước những vấn đề nổi cộm khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast