Tích cực phản biện sửa đổi, bổ sung các chính sách giai đoạn 2011 – 2015

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/5, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nội dung phản biện việc sửa đổi, bổ sung các chính sách của tỉnh giai đoạn 2011 – 2015. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh dự và chỉ đạo hội nghị.

tich cuc phan bien sua doi bo sung cac chinh sach giai doan 2011 2015

Trong 5 năm qua, Hà Tĩnh đã ban hành nhiều chính sách đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực, đặc biệt là các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, có 52 xã về đích nông thôn mới, không còn xã dưới 8 tiêu chí; toàn tỉnh xây dựng được trên 9.000 mô hình có thu nhập trên 100 triệu đồng… Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số chính sách thể hiện nhiều bất cập cần sự tham gia đóng góp, phản biện tích cực hơn nữa từ MTTQ và các đoàn thể chính trị – xã hội.

Với yêu cầu bức thiết đó, tại hội nghị, hơn 250 đại biểu là cán bộ làm công tác dân vận, đại diện lãnh đạo UBMTTQ và các đoàn thể chính trị các cấp đã được cung cấp nội dung phản biện việc bổ sung, sửa đổi các chính sách của tỉnh giai đoạn 2011 - 2015; quán triệt phương pháp, cách thức tiến hành lấy ý kiến của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng  biểu dương Ban Dân vận Tỉnh ủy trong thời gian qua đã có nhiều cách làm có chiều sâu, sát với tình hình thực tiễn và phát huy dân chủ trong nhân dân, huy động nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới.

tich cuc phan bien sua doi bo sung cac chinh sach giai doan 2011 2015

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Khẳng định vai trò quan trọng của nhiệm vụ phản biện xã hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị phát huy cao nhất tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Với tinh thần khách quan, chính xác, trung thực, khoa học, phải làm cho các chính sách ngày càng tốt lên và thực sự phát huy hiệu quả trong cuộc sống; đảm bảo chính sách của tỉnh phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, thông lệ quốc tế; phải vì mục tiêu chung, phục vụ lợi ích chung của toàn dân; xây dựng chính sách có tính bền vững, tạo điều kiện phát triển lâu dài.

Cùng với các chính sách thương mại – dịch vụ phải chú trọng chính sách trong nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới… Coi giám sát, phản biện xã hội là việc làm thường xuyên, liên tục của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast