Tích cực thảo luận, góp ý sâu sắc Chương trình hành động thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/5, Đảng bộ Khối cơ quan tỉnh tổ chức thảo luận Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

>> Cụ thể hóa NQ Đại hội XII của Đảng, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững

tich cuc thao luan gop y sau sac chuong trinh hanh dong thuc hien nq dai hoi xii cua dang

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: “Chương trình hành động phải gắn giữa nói và làm, phải được thể hiện cụ thể của từng, ngành, đơn vị và của từng người đứng đầu đơn vị, ngành, địa phương đó”

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu các đại biểu nghiên cứu kỹ, thật sự “thấm” nghị quyết để mạnh dạn đưa ra những tranh luận đa chiều, những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn ở địa phương, cơ sở và đưa ra những kiến nghị, đề xuất, giải pháp cụ thể nhằm “đưa nghị quyết vào cuộc sống”. Nội dung thảo luận cần bám sát theo từng chuyên đề cụ thể. Tập trung xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Xây dựng Đảng vững mạnh, toàn diện về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, phải nhanh chóng tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh để đủ sức hội nhập với khu vực và hội nhập toàn cầu. Song song với tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cả hệ thống chính trị cần chung sức mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong cải cách thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh.

tich cuc thao luan gop y sau sac chuong trinh hanh dong thuc hien nq dai hoi xii cua dang

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng yêu cầu đại biểu thảo luận kỹ, có những ý kiến đóng góp sâu sắc, thiết thực vào dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chương trình hành động nhấn mạnh 3 nhiệm vụ đột phá của tỉnh cùng các chỉ tiêu chủ yếu 5 năm 2015 – 2020, các nhiệm vụ giải pháp về kinh tế, VH-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị.

“Chương trình hành động phải gắn giữa nói và làm, phải được thể hiện cụ thể của từng, ngành, đơn vị và của từng người đứng đầu đơn vị, ngành, địa phương đó” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Trước đó, trong ngày hôm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị cán bộ cốt cán toàn tỉnh để học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

* Cũng trong sáng nay, Thị ủy Kỳ Anh tổ chức hội nghị thảo luận học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cho các trưởng, phó các ban Đảng; chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT và lãnh đạo MTTQ thị xã.

tich cuc thao luan gop y sau sac chuong trinh hanh dong thuc hien nq dai hoi xii cua dang

Tại hội nghị, các đồng chí  trong Thường trực Thị uỷ đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Báo cáo Chính trị tại Đại hội XII của Đảng; báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; Chỉ thị 05  về "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

BTV Thị ủy cũng thảo luận, đề xuất các giải pháp để lồng ghép các nội dung của chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ của thị xã trong thời gian tới, nhất là giải quyết các vấn đề tồn đọng sau chia tách; GPMB phục vụ các công trình, dự án trọng điểm; xây dựng các tiêu chí lên để thị xã lên đô thị loại III.

Tại hội nghị, Thường trực Thị ủy Kỳ Anh cũng phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng ban trong việc chuẩn bị học tâp, quán triệt trong toàn thị xã, trong đó nhấn mạnh đến báo cáo kinh tế - xã hội của thị xã sau một năm thành lập, phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT- XH 5 năm 2016-2020; Chương trình hành động của UBND thị xã thực hiện NQ; tổng kết, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" trên địa bàn...

Thị ủy Kỳ Anh đề nghị các ủy viên BTV nghiên cứu kỹ lưỡng, sâu sắc các nội dung của văn kiện Đại hội, nhất là các nội dung mới để vận dụng vào thực tiễn công tác.  

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast