Tiếp tục tham mưu tỉnh có giải pháp tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (15/9), Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với Thị ủy Kỳ Anh để nắm tình hình công tác chỉ đạo, phối hợp thực hiện trách nhiệm của các cơ quan trong Khối đối với nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN tại thị xã Kỳ Anh trong thời gian qua.

tiep tuc tham muu tinh co giai phap thao go vuong mac ton dong

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Thế Dũng chia sẻ những khó khăn mà thị xã đang gặp phải trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã báo cáo khái quát những kết quả đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, nhất là giải quyết các vấn đề tồn đọng sau khi chia tách địa giới hành chính.

Nhờ sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời, thường xuyên của các sở, ban, ngành trong Khối các cơ quan tỉnh nên trong thời gian qua, thị xã đã tháo gỡ được nhiều vướng mắc, nhất là đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, góp phần ổn định tình hình trên địa bàn.

tiep tuc tham muu tinh co giai phap thao go vuong mac ton dong

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh báo cáo những tồn tại, vướng mắc thị xã đang gặp phải

Tuy vậy, hiện nay, thị xã vẫn còn tồn tại rất nhiều vướng mắc, tồn đọng đòi hỏi ngoài sự nỗ lực của chính quyền địa phương cần có sự vào cuộc phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan cấp tỉnh như: tình trạng quy hoạch treo của các dự án; hệ thống đường giao thông, kênh mương thủy lợi bị chia cắt, xuống cấp, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp bị nhiễm mặn, ngập úng... do triển khai thi công một số tuyến đường Fomosa, Kỳ Ninh - Kỳ Trinh làm ảnh hưởng đến sản xuất và đi lại của bà con; một số khu TĐC chưa đồng bộ về hạ tầng, một số khu hạ tầng đã bị hư hỏng, xuống cấp; tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính giữa huyện Kỳ Anh và thị xã; việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; các vấn đề vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai việc hỗ trợ thuyền, lưới ngư cụ, tiền điện nước cho người dân Kỳ Lợi...

tiep tuc tham muu tinh co giai phap thao go vuong mac ton dong

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải: Mong Đảng ủy Khối tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thị xã trong việc giải quyết các tồn đọng, vướng mắc.

Tại buổi làm việc, thị xã Kỳ Anh cũng đưa ra một số kiến nghị với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh để có ý kiến chỉ đạo đối với các sở, ban, ngành trong Khối như: bổ sung nguồn biên chế cho thị xã đảm bảo đủ nhân sự để làm việc; các sở, ban, ngành liên quan sớm chủ trì tham mưu xây dựng quy chế phối hợp giữa BQL KKT tỉnh và UBND thị xã; cho thị xã hưởng một số cơ chế đặc thù trong bán đấu giá đất, các khoản vượt thu và một số sắc thuế để có nguồn lực xây dựng thị xã đạt đô thị loại III vào năm 2020...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Thế Dũng chia sẻ những khó khăn mà thị xã đang gặp phải trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; đồng thời cho rằng thị xã là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, đang trong quá trình phát triển với nhiều công trình, dự án đang được triển khai, vì vậy không thể tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của thị xã và sẽ sớm có tham mưu với tỉnh và trao đổi với các sở ngành liên quan để có sự phối hợp với thị xã tháo gỡ các vướng mắc, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển, đảm bảo QP-AN và môi trường đầu tư trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast