Tỉnh uỷ Hà Tĩnh gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí nhân dịp xuân Tân Mão

Nhân dịp đón chào xuân mới Tân Mão 2011, chiều 28/1, Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt thân mật đại diện các trí thức, văn nghệ sĩ và đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Năm 2010, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; song Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực vượt qua, giành được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Đội ngũ trí thức Hà Tĩnh đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tư vấn, phản biện, ứng dụng KHKT vào đời sống với 130 đề tài cấp tỉnh, 15 đề tài quốc gia và 2 đề tài quốc tế.

Văn nghệ sỹ tích cực tham gia các sự kiện văn hoá nổi bật, không ngừng sáng tạo, góp phần vào sự đổi mới của quê hương, bồi đắp thêm bề dày văn hoá của tỉnh. 14 tác phẩm đã được tặng thưởng cấp tỉnh và 2 tác phẩm tặng thưởng T.Ư trong cuộc vận động sáng tác quảng bả tác phẩm VHNT và báo chí về đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh và các báo Trung ương đóng trên địa bàn đã tạo ra vị thế mới, song hành cùng sự đi lên của tỉnh, tập trung cao cho tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, các chương trình dự án lớn và các sự kiện lớn của địa phương. Tính phát hiện, tính chính xác, nhanh nhạy ngày càng rõ nét.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao giải nhất "Cuộc vận động sáng tác quảng bá tác phẩm VHNT và báo chí về đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cho các tác giả
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao giải nhất "Cuộc vận động sáng tác quảng bá tác phẩm VHNT và báo chí về đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cho các tác giả

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, cảm ơn những đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí trên địa bàn tỉnh và mong muốn sang năm 2011, lực lượng này tiếp tục có nhiều sáng tạo, góp phần vào sự phát triển địa phương.

Các trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, vui mừng vì tỉnh nhà đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích trong năm qua và hứa sẽ không ngừng trau dồi tri thức, năng lực, để sáng tạo nhiều tác phẩm, đề tài khoa học phục vụ công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast