Tổ chức ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/5, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại TP. Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên.

to chuc ngay bau cu thuc su la ngay hoi cua toan dan

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn làm việc với Ủy ban bầu cử TP. Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử ở xã Thạch Hưng (TP. Hà Tĩnh) và xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên). Qua kiểm tra tại một số khu vực bỏ phiếu cho thấy, việc trang trí khuôn viên, sắp sếp, bố trí đón tiếp cử tri đã được hoàn tất chu đáo; công tác đảm bảo an ninh trật tự được triển khai nghiêm túc; thành viên ban bầu cử, tổ bầu cử nắm rõ quy trình, hướng dẫn cử tri khi tham gia bỏ phiếu…

to chuc ngay bau cu thuc su la ngay hoi cua toan dan

... kiểm tra danh sách cử tri

Qua kiểm tra, làm việc với Ủy ban bầu cử TP. Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn lưu ý các địa phương trong ngày bầu cử cần phải vận hành bộ máy tốt, trang nghiêm, văn minh lịch sự, không để một sai sót dù nhỏ nhất; chỉ đạo các địa phương, khu vực bầu cử phải sớm chốt danh sách cử tri nơi khác đến.

Thành phố Hà Tĩnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Tiếp tục tuyên truyền, động viên cử tri, nhân dân tham gia bầu cử; hướng dẫn cử tri đi bầu cử, bỏ phiếu theo đúng quy định; đảm bảo an ninh trật tự, chủ động sẵn sàng đối phó với những vẫn đề nảy sinh và xử lý kịp thời, dứt điểm.

to chuc ngay bau cu thuc su la ngay hoi cua toan dan

... và công tác chuẩn bị tại khu vực bỏ phiếu số 2 (xã Cẩm Nhượng - Cẩm Xuyên)

to chuc ngay bau cu thuc su la ngay hoi cua toan dan

Cán bộ huyện Cẩm Xuyên được phân công tại địa bàn tiếp tục bám sát, kiểm tra công tác sẵn sàng cho ngày bầu cử, đặc biệt là những vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa. Tập trung cao cho công tác đảm bảo ANTT để ngày bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân.

Cẩm Xuyên là địa phương có xã Cẩm Nhượng được chọn làm điểm cầu truyền hình trực tiếp không khí ngày bầu cử trên sóng VTV. Vì vậy, Ủy ban bầu cử, lãnh đạo huyện cần phải phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng và đạt hiệu quả cao nhất. Đây cũng là dịp để mang hình ảnh đẹp của Hà Tĩnh đến với cả nước.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast