Tổ công tác Chính phủ làm việc với UBND tỉnh về việc rà soát các thủ tục hành chính

Sáng nay (23-10), tại Thành phố Hà Tĩnh, Tổ công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai rà soát thủ tục hành chính của tỉnh.

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua UBND tỉnh ban hành các văn bản hướng dẫn, tập trung chỉ đạo các đơn vị cơ sở thực hiện rà soát, thống kê các thủ tuc hành chính sát với tình hình cụ thể của tỉnh. Cùng với công tác rà soát, tổ công tác đề án 30 của tỉnh đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ chuyên trách của các sở ngành, huyện thị, thành và cấp xã.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.819 TTHC được thống kê rà soát và đã nhập vào phần mềm máy xén theo các quyết định đã công bố và chuyển cho tổ công tác chuyên trách theo đúng thời gian quy định. Đồng thời tỉnh đã gửi 62 văn bản quy định về TTHC cho tất cả các sở, ngành và các đơn vị huyện thị, thành và cấp xã. Trong quá trình rà soát TTHC, Hà Tĩnh đã có hơn 30 % các TTHC được bãi bỏ. Đến thời điểm này, huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh là đơn vị đầu tiên đã thực hiện xong việc rà soát thủ tục hành chính với 255/285 thủ tục, còn lại 30 thủ tục HC không thuộc thẩm quyền của huyện đang chờ xin ý kiến của TCTCT để xử lý.

Ông Nguyễn Như Hoàng – Trưởng đoàn công tác chuyên trách của Chính phủ đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác rà soát thủ tục CCHC của Hà Tĩnh trong thời gian qua và yêu cầu tổ công tác chuyên trách TTCCHC tỉnh bám sát cơ sở, chủ động tham mưu cho tỉnh tăng cường chỉ đạo các đơn vị tích cực hoàn tất công tác rà soát TTHC để tiến hành công bố và bổ sung các TTHC còn thiếu nhằm phát huy hiệu quả đề án cải cách TTHC.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast