Tọa đàm “Đồng chí Hà Huy Tập – cuộc đời và sự nghiệp”

Nhân kỷ niệm lần thứ 105 ngày sinh Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2011), chiều 22/4, tại Hà Nội, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Đồng chí Hà Huy Tập – cuộc đời và sự nghiệp”.

Tọa đàm “Đồng chí Hà Huy Tập – cuộc đời và sự nghiệp” ảnh 1

Cố Tổng bí thư Hà Huy Tập

Hơn 20 báo cáo tham luận tại hội thảo của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã nêu bật những công lao, cống hiến to lớn của Cố Tổng bí thư Hà Huy Tập đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta. Báo cáo đề dẫn tại hội thảo, khẳng định: Cố Tổng bí thư Hà Huy Tập là một trong những lãnh tụ tiền bối có đóng góp quan trọng trong thời kỳ vận động thành lập Đảng; có công khôi phục tổ chức Đảng trong giai đoạn khó khăn nhất, đặc biệt là từ những năm 1933 - 1936. Đồng chí là cây bút lý luận giàu tính chiến đấu, là tấm gương kiên trung bất khuất, hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và hạnh phúc của nhân dân; là một trong những người đi tiên phong trên mặt trận tư tưởng, lý luận của Đảng.

Đồng chí Hà Huy Tập sinh ngày 24/4/1906 trong một gia đình nhà Nho ở làng Kim Nặc, tổng Thổ Ngoạ, nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, một vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Đồng chí Hà Huy Tập là một trong những Tổng bí thư đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam trong giai đoạn từ giữa năm 1936-1939. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng đồng chí luôn xả thân phấn đấu vì sự nghiệp của Đảng, dân tộc, có công lao to lớn trong việc xây dựng và phát triển phong trào cách mạng của Đảng thời kỳ Mặt trận Dân chủ, tạo tiền đề quan trọng dẫn tới thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám sau này.

Các ý kiến tại cuộc tọa đàm đều khẳng định Đồng chí Hà Huy Tập đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta một di sản và sự nghiệp cách mạng vô cùng to lớn và quý báu. Tên tuổi, cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Hà Huy Tập là tấm gương bất diệt, sống mãi trong lịch sử quang vinh của Đảng và dân tộc Việt Nam./.

Nguồn: VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast