Tôn vinh 10 thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Tối 18-5, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức lễ tôn vinh 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Hà Tĩnh năm 2010. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban Dân vận Trần Thị Kim Hoa, Trưởng ban Tuyên giáo Đặng Quốc Vinh đã đến dự.

Năm qua, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như giáo dục lý tưởng truyền thống cho thanh niên, thực hiện các công trình thanh niên xây dựng đất nước; thực hiện các định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm; tập trung xóa đói giảm nghèo; triển khai các chương trình tình nguyện; xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo; phong trào tình nguyện bảo vệ môi trường, di dân tái định cư, xóa nhà tranh tre giột nát... Trong các phong trào đó, đã xuất hiện những điển hình tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tôn vinh những tấm gương tiêu biểu điển hình, biết vượt khó vươn lên, tràn đầy nghị lực, lòng đam mê và tính sáng tạo để giành lấy chiến thắng. 10 gương mặt trẻ được tôn vinh lần này là 10 điển hình trên các lĩnh vực được bình chọn từ cơ sở. Họ là những học sinh, sinh viên xuất sắc, thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi, chiến sỹ giỏi, điển hình sáng tạo trẻ… Mỗi điển hình là bằng chứng sống về những thành tích của tuổi trẻ tỉnh nhà trong phong trào thi đua, đặc biệt là trpng phong trào “Học tập và làm theo lời Bác”.

Cũng tại buổi lễ tôn vinh, Đoàn khối doanh nghiệp, Đoàn cơ quan cấp tỉnh, Đoàn ngành Công an, Đoàn Tổng Công ty KSTM Hà Tĩnh đã nhận giúp đỡ xây dựng một phòng học cho Võ Trọng Hiếu (sinh năm 1983) ở Sơn Giang – Hương Sơn, một thanh niên điển hình được tôn vinh lần này. Hiếu sinh ra trong một gia đình khó khăn, bản thân mắc bệnh hiểm nghèo viêm cột sống dính khớp. Với nghị lực và tình yêu cuộc sống, Hiếu đã dạy học miễn phí cho các em học sinh nghèo trong căn nhà tre vách cọ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast