Tổng thống Hàn Quốc đăng Facebook cảm ơn Việt Nam

Trở về nước sau chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22 - 24/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In đăng Twitter và Facebook lời cảm ơn Việt Nam.

tong thong han quoc dang facebook cam on viet nam

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In đăng Twitter lời cảm ơn Việt Nam

Tổng thống nhấn mạnh, sẽ không có gì là không thể nếu Hàn Quốc và Việt Nam cùng hợp sức. “Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nhân dân Việt Nam đã dành cho tôi sự tiếp đón trọng thị nhất”, ông cho biết.

Thông điệp này đăng trên Facebook của Tổng thống Moon Jae-In thu hút gần 7.000 like, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Sáng 24/3, trước khi rời Việt Nam kết thúc chuyến thăm, Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân đến thưởng thức phở Việt tại một cửa hàng trên phố Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Trong hai ngày thăm Việt Nam, Tổng thống Hàn Quốc đã hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hội kiến với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và tham gia nhiều hoạt động khác.

Tại cuộc họp báo chung sau khi hội đàm với Chủ tịch nước, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh, Hàn Quốc và Việt Nam là những người bạn rất đặc biệt của nhau. Mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước chính là nền tảng cho sự phát triển hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.

Việt Nam là đối tác hợp tác trọng tâm của Hàn Quốc và Hàn Quốc là đối tác hợp tác trọng điểm của Việt Nam. Việt Nam cũng là quốc gia quan trọng nhất trong chính sách hướng Nam mới mà Chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành.

Lãnh đạo hai nước đã chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về Chương trình hành động trong lĩnh vực hợp tác thương mại giai đoạn 2018-2020 nhằm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 100 tỷ USD, các Bản ghi nhớ về hợp tác công nghiệp hỗ trợ; hợp tác cơ sở hạ tầng và giao thông; hợp tác xây dựng và phát triển đô thị; hợp tác ứng phó Cách mạng công nghiệp 4.0; hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam - Hàn Quốc…

Theo Vietnamnet

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast