Tổng thống Mỹ, Nga có thể hội đàm tại Việt Nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể tổ chức hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Việt Nam nhân chuyến công du châu Á, dự diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

tong thong my nga co the hoi dam tai viet nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc hội đàm đầu tiên hồi tháng 7 tại Đức. Ảnh: RT

Ông Donald Trump được hãng Fox News dẫn lời cho biết: "Chúng tôi có thể có cuộc gặp với ông Putin. Ông Putin là người rất quan trọng bởi họ (Nga) có thể giúp chúng ta trong các vấn đề Triều Tiên, Syria. Chúng tôi phải bàn về vấn đề Ukraine".

Tổng thống Mỹ ngày 3/11 bắt đầu chuyến công du tới 5 nước châu Á. Theo kế hoạch, ông sẽ đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam - quốc gia sẽ tổ chức các cuộc gặp trong khuôn khổ hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) vào tuần tới.

Trước đó, ngày 16/10, Nhà Trắng đã phát đi thông báo cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 10/11, dự diễn đàn APEC.

Còn theo thông tin được ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC 2017 cho biết, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ tới dự và có bài phát biểu quan trọng với cộng đồng kinh doanh tại Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng Giám đốc APEC (APEC CEO Summit) trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC được tổ chức tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11 tới.

Tháng 5 vừa qua, với tư cách Chủ tịch APEC CEO Summit, ông Vũ Tiến Lộc đã gửi thư chính thức mời Tổng thống Donald Trump và các nhà lãnh đạo các nền kinh tế khác sang dự APEC CEO Summit và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao.

Ngoài ông Donald Trump, một số nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC khác đã xác nhận sẽ tham dự APEC CEO Summit.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe… đều bày tỏ sự quan tâm tới khả năng dự và phát biểu tại APEC CEO Summit và VCCI đang chờ các thông tin xác nhận chính thức.

Theo VGP

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast