Trách nhiệm và kỳ vọng của đại biểu dân cử về nhiệm kỳ mới

(Baohatinh.vn) - Nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa XVII đã bắt đầu. Gắn với phát huy trách nhiệm được giao, các đại biểu HĐND tỉnh cũng băn khoăn, trăn trở trước những mục tiêu chung cũng như kỳ vọng về một nhiệm kỳ tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử.

>> Hoàn thành bầu các chức danh HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016-2021

trach nhiem va ky vong cua dai bieu dan cu ve nhiem ky moi

Đại biểu Nguyễn Thị Nhi

Đại biểu Nguyễn Thị Nhi - Phó Chủ tịch HĐND xã Xuân Liên (Nghi Xuân): Bên cạnh tập trung nguồn lực xây dựng hạ tầng, phát triển sản xuất để xây dựng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới, HĐND tỉnh cần chú trọng các hoạt động văn hóa - xã hội, các vấn đề văn hóa ứng xử, an ninh trật tự vùng nông thôn mới; tăng cường thiết chế văn hóa, đáp ứng cơ bản nhu cầu hoạt động văn hóa của người dân nông thôn, nhất là ở cấp thôn, tiến tới xây dựng các mô hình, các điểm du lịch sinh thái gắn với xây dựng nông thôn mới. HĐND tỉnh cũng cần quan tâm cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

trach nhiem va ky vong cua dai bieu dan cu ve nhiem ky moi

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Hương

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Hương – Giám đốc Xí nghiệp tư nhân Ngọc Ni (Hương Sơn): HĐND tỉnh cần tiếp tục có những chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi và đầu tư sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, chính quyền, các cấp, ngành cần tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đào tạo, tập huấn khởi nghiệp, tiếp cận thông tin thị trường trong và ngoài nước; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giải quyết nhanh gọn các thủ tục về đầu tư, đất đai, vay vốn… Doanh nghiệp rất cần cơ chế chính sách ổn định lâu dài, thông thoáng an toàn cho doanh nghiệp yên tâm hoạt động. Đây là mong muốn hàng đầu, mong muốn cao nhất của cộng đồng doanh nghiệp.

trach nhiem va ky vong cua dai bieu dan cu ve nhiem ky moi

Đại biểu Nguyễn Đình Thọ

Đại biểu Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh: Là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương trong lĩnh vực giáo dục, người đại biểu HĐND, tôi sẽ đề xuất các chủ trương, chính sách phát triển giáo dục địa phương và giám sát việc thực hiện đầu tư cho phát triển giáo dục. Trong điều kiện phát triển hiện tại, để thúc đẩy thương mại và đầu tư trong bối cảnh hội nhập của địa phương, HĐND tỉnh cần quan tâm chỉ đạo việc tập trung đào tạo kỹ năng ngoại ngữ, CNTT, kỹ năng sáng nghiệp, khởi nghiệp và làm việc để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh của lao động địa phương với lao động của các nước trong khu vực như Thái lan, Philippines, Malaysia… khi Việt Nam hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN.

HĐND tỉnh cần ưu tiên đầu tư cho giáo dục, đồng thời quan tâm đầu tư y tế để phát triển toàn diện con người. GD&ĐT cần được đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng trải nghiệm học tập của người học, biến tiết giảng thành tiết học, xây dựng một xã hội học tập, tự học, tự đào tạo và học tập trọn đời theo các mục tiêu mà UNESCO đề ra: học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình và học để làm người.

trach nhiem va ky vong cua dai bieu dan cu ve nhiem ky moi

Đại biểu Nguyễn Thị Hoài Sơn

Đại biểu Nguyễn Thị Hoài Sơn – Trưởng ban Tài chính LĐLĐ tỉnh: Là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, bản thân tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân trước cử tri tỉnh nhà nói chung và đội ngũ CNVCLĐ nói riêng. Cùng với tham gia đóng góp ý kiến vào các bộ luật, văn bản có liên quan đến người lao động, tôi cũng sẽ tích cực tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, nhất là về tiền lương, BHXH, BHYT, hợp đồng lao động, công tác bảo hộ lao động và ATVSLĐ, đất ở, nhà ở và các vấn đề bức xúc khác.

Với tư cách là đại biểu dân cử và trên cương vị công tác của mình, tôi cũng sẽ thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình doanh nghiệp cũng như đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ, kịp thời phản ánh phản ánh lên HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.

Tôi mong muốn HĐND tỉnh nhiệm kỳ này sẽ có nhiều chính sách thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho lo cho đội ngũ CNVCLĐ, xây dựng lực lượng này ngày càng lớn mạnh về mọi mặt. Những vấn đề bức xúc, nổi cộm bấy lâu nay sẽ được tập trung xem xét, giải quyết hiệu quả.

trach nhiem va ky vong cua dai bieu dan cu ve nhiem ky moi

Đại biểu Trần Ngọc Thanh

Đại biểu Trần Ngọc Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh: Phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của một chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tích cực nghiên cứu và tham gia đóng góp ý kiến đúng, trúng, kịp thời vào các chủ trương, nghị quyết, chương trình của HĐND tỉnh cũng như của lãnh đạo tỉnh về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đấu tranh với các loại tội phạm, xây dựng các tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ cùng với Đảng ủy, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực tham gia xây dựng và củng cố cơ sở chính trị, đẩy mạnh phát triển KT-XH ở các xã biên giới, tích cực hưởng ứng phòng trào xây dựng NTM để xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

trach nhiem va ky vong cua dai bieu dan cu ve nhiem ky moi

Để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tôi mong muốn HĐND tỉnh khóa XVII tiếp tục giành sự quan tâm đặc biệt cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và có sự chăm lo, đầu tư tương xứng để xây dựng lực lượng bộ đội biên phòng lớn mạnh về mọi mặt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast