Trau dồi bản lĩnh, góp sức vào công cuộc phát triển của tỉnh

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chương trình hành động của ứng cử viên HĐND tỉnh Võ Hồng Hải - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Can Lộc.

trau doi ban linh gop suc vao cong cuoc phat trien cua tinh

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Võ Hồng Hải (thứ hai từ trái sang) nói chuyện với các nhà văn, nhà thơ về thi sĩ Xuân Diệu vào dịp tưởng niệm 30 năm ngày mất của ông

HĐND tỉnh nhiệm kì này sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Muốn đảm đương được vai trò đó, chất lượng của từng đại biểu là một trong những yếu tố quyết định.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, đại biểu HĐND phải có bản lĩnh, tính độc lập nhất định, nhất là trong việc phản ánh, chuyển tải ý kiến, nguyện vọng của cử tri, góp ý vào các nội dung, vấn đề quan trọng của tỉnh, bày tỏ tín nhiệm/bất tín nhiệm đối với nhân sự thuộc thẩm quyền... Nói một cách giản dị là đánh giá, nhìn nhận việc gì cũng phải xuất phát từ quan điểm nền tảng là phải đặt lợi ích của nhân dân, của đất nước lên trên hết.

Về phương pháp hoạt động, phải thường xuyên rèn luyện kỹ năng, cập nhật tri thức, kinh nghiệm, phải kiên trì, quyết liệt và sáng tạo trong tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách mới; tuyệt đối không được bảo thủ, chủ quan, duy ý chí và thành tích chủ nghĩa.

Dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi xác định vẫn sẽ dồn sức chỉ đạo, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Tiếp tục đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị trên đơn vị diện tích gắn với xây dựng nông thôn mới, trong đó chú trọng ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ để tăng năng suất, giá trị cây trồng, vật nuôi; chuyển đổi, tích tụ ruộng đất để tạo ra những vùng sản xuất hàng hoá có quy mô vừa và lớn, giá trị kinh tế cao, xây dựng được thương hiệu, phát triển bền vững.

Khuyến khích phát triển mạnh dịch vụ thương mại, du lịch, bảo tồn các nghề truyền thống kết hợp du nhập các ngành nghề mới gắn với đẩy nhanh tiến trình đô thị hoá để chuyển đổi cơ cấu lao động, tăng thu nhập cho người dân và tăng nguồn thu cho ngân sách.

Bằng mọi nỗ lực, nguồn lực và mạnh dạn đổi mới cách nghĩ, cách làm phát triển khu du lịch Chùa Hương Tích, Ngã ba Đồng Lộc thành trọng điểm du lịch quốc gia; phấn đấu năm 2018 – kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc sẽ đón nhận quyết định thành lập thị trấn Đồng Lộc; năm 2019 – kỉ niệm 550 năm truyền thống Thiên Lộc – Can Lộc, sẽ công bố thị trấn Nghèn đạt tiêu chí đô thị loại 4 và huyện Can Lộc đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Tập trung xây dựng đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở đạt chuẩn thực chất, trọng dân, vì dân, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước, không hổ thẹn với truyền thống của bao lớp tiền nhân và cũng tạo đà, tạo động lực xứng đáng cho các thế hệ kế tiếp…

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast