Triển khai kế hoạch phát triển KT -XH, đảm bảo QPAN năm 2010

Ngày 8-2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển KT -XH, đảm bảo QPAN năm 2010. Chủ tịch UBND tỉnhí Lê Văn Chất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì hội nghị.

Năm 2009, mặc dầu phải đối mặt với những khó khăn, thách thức do suy thoái kinh tế, các loại dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng tỉnh ta đã có bước phát triển toàn diện: tốc độ tăng trưởng cao hơn mức bình quân của cả nước, huy động vốn đầu tư cao nhất từ trước đến nay, là năm thứ 3 liên tục được mùa sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường QPAN, giữ vững ổn định chính trị.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, thống nhất cao với dự thảo chương trình triển khai kế hoạch phát triển KT -XH, đảm bảo QPAN năm 2010 do đồng chí Trần Minh Kỳ trình bày với các nội dung chính: phát triển kinh tế với tốc độ cao và bền vững; huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng KT -XH, nhất là các công trình trọng điểm và triển khai các đề án thực hiện NQT.Ư 7 (khóa X), NQ 08/NQ-T.U về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; nâng cao chất lượng GD -ĐT; đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực VH -XH, đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường QPAN và đảm bảo TTATXH; tích cực trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng...

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất ghi nhận, biểu dương những kết quả to lớn của nhân dân, cán bộ toàn tỉnh đã đạt được trong năm 2009 và giao trách nhiệm cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ và chương trình kế hoạch đã được thông qua để triển khai một cách cụ thể, định kỳ báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện. Đặc biệt, trong thời gian tới, toàn tỉnh tập trung cao độ cho công tác GPMB - TĐC các dự án trọng điểm, nhất là dự án FORMOSA, quyết tâm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư trước ngày 30-4-2010. Mọi sự cản trở làm ảnh hưởng đến tiến độ GPMB - TĐC làm chậm thời gian bàn giao mặt bằng cho dự án FORMOSA sẽ bị xử lý theo luật định.

Nhằm phục vụ tốt nhân dân vui xuân đón tết cổ truyền, Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các địa phương khẩn trương cấp phát hết 1.500 tấn gạo cứu trợ đến tận tay đúng các đối tượng chính sách - xã hội; các cơ quan liên quan phải cung ứng đủ nguồn hàng, ổn định giá, đảm bảo ATVSTP; tuyệt đối không để dịch bệnh xẩy ra, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trước, trong và sau tết; bảo đảm ANTT, ATXH, đảm bảo ATGT, thực hiện nghiêm túc việc cấm sản xuất, vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo nổ; thực hiện tốt tiết kiệm, an toàn, trồng cây nhớ Bác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast