Triển khai thực hiện Chỉ thị 37/CTTƯ của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp

Sáng 31-10, Hà Tĩnh tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh quán triệt và triển khai thực hiên Chỉ thị 37 - CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp và sơ kết các chỉ thị của Trung ương và Tỉnh uỷ. Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu đã nghe các báo cáo của Ban Dân vận tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 30- CT/TW của Bộ Chính trị (Khoá VIII) về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; báo cáo sơ kết việc triển khai thực hiện Kết luận số 38 của Bộ Chính trị và Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo và chỉ đạo bảo vệ ANTT và báo cáo tình hình kết quả bước đầu thực hiện Chỉ thị số 35- CT/ TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và cán bộ chiễn sĩ LLVT

Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt quán triệt chỉ thị 37 - CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ triển khai thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị. Hội nghị cũng được nghe hướng dẫn của Ban tổ chức Tỉnh uỷ về công tác nhân sự cấp uỷ tại đại hội Đảng bộ cấp huyện và cơ sở , hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ về công tác nhân sự uỷ ban kiểm tra tại đại hội đảng bộ các cấp sắp tới. Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận phân tích rõ tình hình, kết quả thực hiện các chỉ thị của Trung ương và đóng góp ý kiến bổ sung dự thảo kế hoạch triển khai đại hội đảng các cấp.

Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình tặng bằng khen của BVT Tỉnh uỷ

cho các đảng bộ có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những kết quả đạt được qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 30- CT/TƯ về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân daan, không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết và tạo sự đồng thuận cao trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đặc biệt, những kết quả bước đầu thực hiện Chỉ thị 35-CT/TU của BTV Tỉnh uỷ về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và cán bộ chiễn sĩ LLVT đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm, kỷ luật lao động và tinh thần tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ công chức góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh khoá XVI.

Đại hội Đảng bộ các cấp sắp tới là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Việc chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp phải được đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương; coi trọng chất lượng, trên tinh thần bảo đảm an toàn, tiết kiệm; phát huy cao nhất trí tuệ tập thể, trong công tác chuẩn bị báo cáo dự thảo phải tranh thủ sự đóng góp của các cán bộ lão thành cách mạng; phải chú ý phát hiện nhân tố có đủ đức tài để cơ cấu nhân sự; tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Lực lượng công an tăng cương truy quét tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Nêu cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân, hưởng ứng cuộc vận động "làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tích cực tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp.

Các ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ được BTV tiếp thu, bổ sung hoàn thiện kế hoạch để chỉ đạo tốt đại hội đảng các cấp. Tại hội nghị, có 16 tổ chức Đảng bộ cơ sở có thành tích xuất sắc đã được tặng bằng khen của BTV Tỉnh uỷ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast