Từ 20/3, lấy tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội được thực hiện trong thời gian từ ngày 20/3-12/4.

Theo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ gửi biên bản hội nghị hiệp thương lần thứ hai đến Ủy ban thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử quốc gia trong ngày hôm nay (18/3).

Từ 20/3, lấy tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH ảnh 1

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

MTTQ Việt Nam cũng sẽ gửi danh sách sơ bộ những người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp tỉnh nơi người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú thường xuyên để tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Theo ông Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sau Hội nghị Hiệp thương lần 2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức hội nghị hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú trên địa bàn, cả những người ứng cử do Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh hiệp thương và những người ứng cử do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chuyển về. Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã nơi có người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú và đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử được mời dự hội nghị này.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp triệu tập và chủ trì hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú trên địa bàn. Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội được thực hiện trong thời gian từ ngày 20/3-12/4.

Các cơ quan, tổ chức có người được giới thiệu ứng cử có trách nhiệm cử cán bộ liên hệ và tham dự hội nghị của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội. Liên hệ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã nơi người ứng cử của cơ quan, tổ chức mình cư trú để phối hợp tổ chức hội nghị cử tri./.

Theo VOV

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast