TX Kỳ Anh dốc sức khôi phục SX-KD sau sự cố môi trường

(Baohatinh.vn) - Trong bối cảnh khó khăn chung và ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển nên tốc độ tăng trưởng các ngành thương mại, dịch vụ và công nghiệp - xây dựng trên địa bàn TX Kỳ Anh có chiều hướng giảm so với cùng kỳ năm 2016.

Báo cáo tại hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II và tổng kết việc thực hiện các Chỉ thị 11, 47, Nghị quyết 19 của Trung ương, Tỉnh ủy trên địa bàn, do Thị ủy Kỳ Anh tổ chức sáng nay (14/4), cho thấy: Giá trị tổng mức lưu chuyển bán lẻ và dịch vụ xã hội ước đạt 698,387 tỷ đồng, đạt 16,3% KH, bằng 85,5% so với cùng kỳ năm 2016.

tx ky anh doc suc khoi phuc sx kd sau su co moi truong

Sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn khiến công tác thu ngân sách tiếp tục đạt kết quả thấp; số thu đến thời điểm hiện nay là 44,6 tỷ đồng, đạt 9,3% dự toán năm. Việc thu ngân sách đạt mức thấp đang ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các mục tiêu KT-XH trong những tháng tới của thị xã.

Trong công tác chi trả tiền bồi thường sự cố, qua hơn 20 đợt phê duyệt, đến nay, thị xã Kỳ Anh đã chi trả cho hơn 11.741 đối tượng với tổng kinh phí 321.189,211 triệu đồng. Hiện nay, thị xã đang nỗ lực rà soát, giải đáp các vướng mắc, kiến nghị của bà con để phấn đấu hoàn thành việc chi trả trong tháng 4 cho các đối tượng có trong hướng dẫn kê khai.

tx ky anh doc suc khoi phuc sx kd sau su co moi truong

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà: Cấp ủy, chính quyền các xã, phường cần sâu sát nhân dân để kịp thời giải đáp các thắc mắc, kiến nghị ngay tại chỗ, không để người dân bức xúc.

Trong công tác GPMB, thị xã đã hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch 19 dự án, 13 dự án đã bàn giao một phần; hiện hội đồng bồi thường đã phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ GPMB cho 1955 lượt hộ với 95 ha đất, số tiền 180 tỷ đồng.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong 3 tháng đầu năm, thời gian tới, thị xã Kỳ Anh sẽ ưu tiên tập trung cho việc đẩy nhanh tiến độ kê khai, xác định, bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy định, đúng đối tượng. Gắn với đó là triển khai đồng bộ các giải pháp khôi phục, phát triển sản xuất sau sự cố; vận động các hộ dân đã đăng ký đóng mới và cải hoán tàu cá trên 90CV; khuyến cáo rộng rãi cho ngư dân tổ chức khai thác hải sản tại các vùng biển an toàn, phấn đấu tỷ lệ tàu thuyền ra khơi đánh bắt đạt trên 95%.

tx ky anh doc suc khoi phuc sx kd sau su co moi truong

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải: Thời gian tới tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị.

Bên cạnh đó là tăng cường các biện pháp thu ngân sách, tiết kiệm chi, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước; đẩy nhanh công tác bồi thường, GPMB dự án Tân Phúc Thành 2,3; đường Quốc lộ 1A đi cảng Sơn Dương (phường Kỳ Long), đường vào Nhiệt điện 3, đường trục trung tâm đô thị Kỳ Nam...

tx ky anh doc suc khoi phuc sx kd sau su co moi truong

Lãnh đạo Thị ủy Kỳ Anh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Tổng kết 10 thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, 2 năm Chỉ thị 47 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; 5 năm thực hiện Nghị quyết 19 của Trung ương về tiếp tục đổi mới chính sách pháp luật về đất đai, hội nghị đã đánh giá các kết quả đạt được, đồng thời phân tích kỹ hạn chế nhằm rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast