Vũ Quang cần ưu tiên nguồn lực , lấy người dân làm trung tâm trong phát triển

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/6, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Quang về tình hình, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2017 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

vu quang can uu tien nguon luc lay nguoi dan lam trung tam trong phat trien

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Quang tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, góp ý của các sở, ngành để có chương trình hành động kịp thời, sát đúng, hiệu quả khi thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Được sự giúp đỡ của cấp trên, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân nên 6 tháng đầu năm nay, Vũ Quang đã đạt được nhiều kết quả nổi bật và gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN, thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

vu quang can uu tien nguon luc lay nguoi dan lam trung tam trong phat trien

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Phạm Hữu Bình báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian qua.

Trong đó, đáng chú ý nhất là công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được tăng cường, công tác vận động quần chúng và các hoạt động của các tổ chức đoàn thể được nâng lên...

vu quang can uu tien nguon luc lay nguoi dan lam trung tam trong phat trien

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Việt: Vũ Quang nên tập trung thâm canh, tăng năng suất, chất lượng đối với diện tích cây ăn quả đã trồng, không nên mở rộng diện tích vì đã vượt ngưỡng quy hoạch chung.

Tình hình phát triển KT-XH trên địa bàn đạt kết quả tương đối tốt. Tổng giá trị sản xuất toàn huyện 6 tháng ước đạt hơn 842 tỷ đồng, những khó khăn trong sản xuất nông - lâm nghiệp từng bước được tháo gỡ, các lĩnh vực TM-DV, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản có nhiều chuyển biến tích cực.

vu quang can uu tien nguon luc lay nguoi dan lam trung tam trong phat trien

Giám đốc Sở KHĐT Trần Tú Anh: Nợ xây dựng cơ bản ở Vũ Quang không lớn nhưng do đây là huyện nhỏ nên cần lưu ý; thời gian tới cần ưu tiên trả nợ, không nên nôn nóng trong xây dựng, kiến thiết.

vu quang can uu tien nguon luc lay nguoi dan lam trung tam trong phat trien

Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM Nguyễn Huy Oánh: Mặc dù đã đạt được những kết quả nổi bật trong xây dựng NTM nhưng ở Vũ Quang mức độ đạt chuẩn còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao; huyện chưa phát huy được lợi thế lâm nghiệp trong phát triển kinh tế, năng lực cán bộ còn hạn chế so với mặt bằng chung...

Đặc biệt, chương trình xây dựng NTM ở Vũ Quang tiếp tục được quan tâm, đạt nhiều kết quả tích cực. Toàn huyện có 6/11 xã về đích và dự kiến cuối năm nay sẽ có thêm 3 xã...

vu quang can uu tien nguon luc lay nguoi dan lam trung tam trong phat trien

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện: Vũ Quang là địa phương có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cao, có phân công, phân nhiệm rõ ràng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Vì vậy, hầu hết các lĩnh vực đều đạt được những kết quả tích cực, nhất là công cuộc xây dựng NTM đã được thực hiện căn cơ, bài bản, hiệu quả.

Thời gian tới, Vũ Quang tập trung chỉ đạo triển khai 2 đề án phát triển chăn nuôi và trồng cây ăn quả, thực hiện sản xuất vụ hè thu và vụ đông thắng lợi; đẩy nhanh tiến độ làm giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi; rà soát, đôn đốc thu ngân sách đảm bảo chỉ tiêu; huy động nguồn lực để xây dựng, hoàn thiện các công trình, dự án;

vu quang can uu tien nguon luc lay nguoi dan lam trung tam trong phat trien

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Xét tổng thể của Vũ Quang còn nhiều băn khoăn như: thu ngân sách đạt thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 28 triệu đồng/người/năm. Vì vậy, trong thời gian tới, cần tập trung phát triển kinh tế nông - lâm nghiệp, chú trọng phát triển du lịch, xem xét lại quy hoạch trồng cây ăn quả, tăng cường thu ngân sách...

vu quang can uu tien nguon luc lay nguoi dan lam trung tam trong phat trien

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Trong thời gian tới, Vũ Quang nên xem xét, điều chỉnh lại các quy hoạch để phù hợp lộ trình phát triển, trong đó tập trung chú ý đến quy hoạch ngành chăn nuôi, trồng cây ăn quả, rừng và đất rừng, các điểm du lịch. Cùng đó là tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, nhất là trong môi trường, đất đai và các lĩnh vực nhạy cảm khác.

Tiếp tục thực hiện tốt Đề án phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, TM-DV gắn với kêu gọi, thu hút đầu tư; quán triệt nghiêm các chỉ thị, nghị quyết để nâng cao chất lượng GD&ĐT, cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng đời sống văn hóa mới; tiếp tục chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị...

vu quang can uu tien nguon luc lay nguoi dan lam trung tam trong phat trien

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Tuy đạt nhiều kết quả, có nhiều đổi thay nhưng nhìn chung Vũ Quang vẫn còn khó khăn, thấp thua hơn những huyện khác. Tuy vậy, huyện không nên nôn nóng mà cần tính toán, cân nhắc kỹ khi phát triển đô thị, xây dựng NTM, phát triển KT-XH để đảm bảo tính bền vững, hiệu quả. Đặc biệt, khi phát triển các sản phẩm chủ lực cần tăng cường liên doanh, liên kết, tính toán kỹ đầu ra...

Bên cạnh biểu dương những kết quả đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở Vũ Quang. Theo đó, yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Quang tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, góp ý của các sở, ngành để có chương trình hành động kịp thời, sát đúng, hiệu quả khi thực hiện các nhiệm vụ chính trị...

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, Vũ Quang cần rà soát lại quy hoạch chăn nuôi lợn và trồng cây ăn quả có múi để có sự điều chỉnh, có hướng phát triển phù hợp, gắn sản xuất với thị trường tiêu thụ; kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái trong vùng lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong xây dựng NTM nhưng phải kiên trì, không nóng vội, lấy người dân làm trung tâm; ưu tiên nguồn lực và quan tâm đến phát triển đô thị.

Ngoài ra, Vũ Quang cần rà soát toàn diện những tồn tại về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực trên địa bàn; tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, củng cố các tổ chức Đảng, tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast