Xây dựng bản tin "Đại biểu nhân dân" thành cầu nối giữa cơ quan dân cử với cử tri

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/1, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải chủ trì buổi gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu bản tin “Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh” và trang thông tin điện tử HĐND tỉnh.

xay dung ban tin dai bieu nhan dan thanh cau noi giua co quan dan cu voi cu tri

Năm 2017, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn đã bám sát, phản ánh kịp thời mọi hoạt động của HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh. Trong năm, Báo Hà Tĩnh đã đăng trên 250 tin, bài, 350 ảnh; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát sóng 200 tin, 24 chuyên mục phản ánh các hoạt động và kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

xay dung ban tin dai bieu nhan dan thanh cau noi giua co quan dan cu voi cu tri

Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đoàn ĐÌnh Anh báo cáo kết quả công tác tuyên truyền hoạt động của HĐND và đoàn ĐBQH tỉnh năm 2018

Bên cạnh đó, bản tin "Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh" và trang thông tin điện tử tiếp tục được đổi mới về nội dung và hình thức, chất lượng được nâng cao. Từ đó, đã kịp thời thông tin, truyên truyền các hoạt động của HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh. Trong năm, bản tin “Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh” đã xuất bản được 12 số, đăng trên 270 bài, 165 tin, 250 ảnh, phát hành 16.800 cuốn. Các bài viết ngày càng có tính chuyên sâu, gắn với hoạt động của cơ quan dân cử. Với sự nỗ lực của Ban biên tập, sự tích cực của đội ngũ cộng tác viên nên chất lượng tin, bài được đăng tải trên trang thông tin điện tử ngày càng được bạn đọc đánh giá cao.

xay dung ban tin dai bieu nhan dan thanh cau noi giua co quan dan cu voi cu tri

Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Bùi Thị Minh Huệ cho rằng, nội dung tin bài về hoạt động của HĐND trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử Hà Tĩn trong năm qua được nâng lên rõ rệt; bám sát các vấn đề cử tri quan tâm. Thông qua các cuộc giám sát của HĐND tỉnh, nhiều tác phẩm báo chí mang tính thời sự, đáp ứng nhu cầu, giải đáp vướng mắc của người dân; nhận được sự quan tâm, chất vấn của đại biểu trong các kỳ họp HĐND.

xay dung ban tin dai bieu nhan dan thanh cau noi giua co quan dan cu voi cu tri

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu: Ban biên tập bản tin nên bổ sung thêm mục ý kiến cử tri, nhằm tăng cường tiếng nói cử tri, giúp nội dung bản tin, trang tin điện tử trở nên sinh động, gần gũi và gắn bó với cuộc sống nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các cộng tác viên đã cùng trao đổi những vấn đề liên quan, như: Công tác phối hợp cung cấp thông tin cho phóng viên, cộng tác viên chưa thường xuyên; tin, bài phản ánh kết quả hoạt động của HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh còn chậm; chưa có nhiều bài viết chuyên sâu phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh; tin bài phản ánh hoạt động của HĐND cấp cơ sở còn ít; nội dung một số bài viết chưa phù hợp với tính đặc thù của cơ quan dân cử.

xay dung ban tin dai bieu nhan dan thanh cau noi giua co quan dan cu voi cu tri

Nguyên Chánh văn phòng HĐND tỉnh Lê Văn Tùng: Năm 2018 là năm kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Văn phòng HĐND tỉnh (24/9/1993 – 24/9/2018), ban biên tập cần xem xét, nghiên cứu về việc cho ra số đặc biệt bản tin đại biểu nhân dân. Ngoài ra, cần tập trung thay đổi về mặt hình thức bản tin.

xay dung ban tin dai bieu nhan dan thanh cau noi giua co quan dan cu voi cu tri

Trưởng đại diện báo Công luận Nguyễn Khắc Hiển: Ban biên tập cần bổ sung thêm mục "Vấn đề kỳ này"; tăng cường tin bài mang tính định hướng đối với các vấn đề quan trọng được nêu ra tại kỳ họp HĐND...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đề nghị Ban biên tập bản tin "Đại biểu nhân dân" và trang thông tin điện tử cần tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến góp ý. Đồng thời, mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, cộng tác, góp sức tích cực của đội ngũ cộng tác viên, góp phần đưa bản tin "Đại biểu nhân dân" và trang thông tin điện tử xứng đáng là diễn đàn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; đáp ứng được sự mong mỏi của cử tri; là cầu nối giữa cơ quan dân cử với cử tri tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast