Xây dựng đô thị Đồng Lộc bằng những phần việc cụ thể

(Baohatinh.vn) - Kết luận phiên họp lần thứ 18 của Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII tổ chức sáng 29/3, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Can Lộc tạo sự đồng thuận cao trong tập thể lãnh đạo, nhân dân để thực hiện đề án thành lập thị trấn Đồng Lộc.

xay dung do thi dong loc bang nhung phan viec cu the

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải đồng chủ trì phiên họp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng dự.

Xuất phát từ vai trò, vị trí và tiềm năng của xã Đồng Lộc, các cấp ngành từ trung ương đến địa phương đã sớm ban hành chủ trương đầu tư, xây dựng và phát triển Đồng Lộc trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa của vùng Tây Nam huyện Can Lộc.

xay dung do thi dong loc bang nhung phan viec cu the

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: UBND tỉnh đã và đang tập trung quyết liệt cho việc huy động nguồn lực để khởi công xây dựng nhà ở kiên cố cho các hộ nghèo ở Đồng Lộc.

Đến cuối 2017, Đồng Lộc đã được công nhận đô thị loại V. Đến thời điểm hiện tại, Đồng Lộc đã đạt 4/4 tiêu chuẩn của thị trấn, gồm: quy mô dân số, diện tích tự nhiên, được công nhận là đô thị loại V, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội.

xay dung do thi dong loc bang nhung phan viec cu the

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải: Báo cáo đề án trình các bộ nghành, Chính phủ cần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thị trấn Đồng Lộc trong phát triển kinh tế- xã hội, trong việc phát huy tiềm năng lợi thế về phát triển du lịch tâm linh, du lịch sinh thái vùng trà sơn.

Tuy nhiên, diện mạo đô thị ở Đồng Lộc vẫn chưa rõ nét, cơ sở hạ tầng khu hành chính còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp dù đã được đánh giá đạt nhưng vẫn cần được củng cố.

xay dung do thi dong loc bang nhung phan viec cu the

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh: Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc là thời điểm hết sức ý nghĩa trong việc xúc tiến thành lập thị trấn. Vì thế, huyện cần có chương trình, kế hoạch cụ thể, chỉ đạo quyết liệt hơn trong việc đẩy nhanh tiến độ các phần việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến góp ý để khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình xây dựng thị trấn. Từ nay đến tháng 7, thời gian không còn nhiều, khối lượng công việc lớn, vì thế, cần tập trung cao độ trong việc đẩy nhanh tiến độ các phần việc, xây dựng, củng cố cơ sở hạ tầng, môi tường, diện mạo đô thị, rà soát hộ nghèo…

xay dung do thi dong loc bang nhung phan viec cu the

Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng: Thông qua việc lấy ý kiến của người dân sẽ tổ chức vào đầu tháng 4 tới, huyện Can Lộc cũng cần tập trung rà soát và trưng cấu ý kiến nhân dân về việc sáp nhập thôn.

Khẳng định tầm quan trọng của việc thành lập thị trấn Đồng Lộc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Can Lộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua sâu rộng để hướng tới kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc; phấn đấu xây dựng đô thị bằng những phần việc cụ thể, góp phần củng cố hạ tầng cơ sở, cảnh quan môi trường. Những tiêu chí chưa đảm bảo phải được trả lời, lý giải một cách rõ ràng, khách quan và thuyết phục. Bí thư Tỉnh ủy cũng giao trách nhiệm cho các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục xúc tiến việc hoàn thiện hồ sơ, phấn đấu trong dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, xã Đồng Lộc sẽ được công nhận thị trấn.

Cùng với việc nghe Đề án thành lập thị trấn Đồng Lộc, phiên họp lần thứ 18 Thường trực HĐND tỉnh còn thực hiện các nội dung: báo cáo kết quả việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, thông báo kết luận tại các phiên họp của Thường trực HĐND khóa XVII, kết luận kiến nghị của các đoàn giám sát từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast