Xử lý nghiêm các vi phạm ATGT, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/11, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa (Công an Hà Tĩnh) về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm 2016. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cùng dự buổi làm việc.

xu ly nghiem cac vi pham atgt nhat la trong dip tet nguyen dan

Năm 2016, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn diễn biến hết sức phức tạp, tai nạn giao thông (TNGT) tăng cả về số vụ, số người chết; với 83 vụ, 151 người chết, 102 người bị thương, thiệt hại tài sản gần 2 tỷ đồng; so với cùng kỳ tăng 9 vụ, tăng 2 người chết, giảm 18 người bị thương.

Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra kiểm soát, lập biên bản vi phạm ATGT 39.021 trường hợp (26.422 mô tô, 11.673 ô tô, 906 xe khác), thu tiền phạt gần 28 tỷ đồng. Mặc dù các biện pháp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường, nhưng do mật độ và phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh, hạ tầng giao thông xuống cấp, ý thức chấp hành pháp luật của một số người kém, do đó TNGT vẫn chưa được đẩy lùi một cách bền vững.

xu ly nghiem cac vi pham atgt nhat la trong dip tet nguyen dan

Trung tá Trần Hữu Cảnh - Trưởng phòng CSGT đường thủy

xu ly nghiem cac vi pham atgt nhat la trong dip tet nguyen dan

và Trung tá Bùi Đức Thuận - Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt kiến nghị một số vấn đề liên quan đến hoạt động đảm bảo ATGT

Trong năm 2016, lực lượng CSGT đường thủy nội địa cũng đã tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; kiểm soát và xử lý tình trạng khai thác cát trái phép trên các dòng sông. Theo báo cáo, trong năm không có vụ TNGT đường thủy nào xảy ra.

Tại buổi làm việc, để đảm bảo trật tự ATGT và kiềm chế TNGT, lực lượng CSGT nêu những bất cập trong quá trình thực thi pháp luật, nhất là sự chồng chéo và chậm ban hành các văn bản pháp quy dưới luật, gây khó khăn cho công tác đảm bảo trật tự ATGT; kiến nghị HĐND-UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành pháp luật ATGT…

xu ly nghiem cac vi pham atgt nhat la trong dip tet nguyen dan

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải lưu ý, trong công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt là trong hoạt động đo tốc độ, kiểm tra nồng độ cồn phải thật hài hòa, tránh gây ức chế cho người vi phạm và các dịch vụ như nhà hàng, quán ăn… Đối với lực lượng CSGT đường thủy cần phải tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các bến đò ngang, nhất là tại các địa điểm tổ chức lễ hội như đền Lê Khôi, chùa Hương Tích, tuyệt đối không để xảy ra TNGT đường thủy.

Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu tiếp thu những kiến nghị của lực lượng chức năng để tổng hợp, phân loại báo cáo HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới; đề nghị lực lượng CSGT tăng cường lực lượng tuần tra kiểm sát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới; đẩy mạnh xử lý tình trạng khai thác cát trái phép trên các lòng sông, kiểm soát tình hình an ninh trên các tuyến đò ngang…

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast