Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm về đất đai, xây dựng sai quy hoạch

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/2, Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII tổ chức phiên họp thứ 7 để xem xét, nghe báo cáo kết quả xử lý các việc tồn đọng và kiến nghị. Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải chủ trì phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương cùng dự.

xu ly nghiem to chuc ca nhan de xay ra sai pham ve dat dai xay dung sai quy hoach

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Việc xử lý tồn đọng phải được triển khai toàn diện, không né tránh, tuân thủ theo quy định của pháp luật…

Theo đánh giá, nhìn chung các vụ việc tồn đọng đang được tập trung xử lý và đã có những chuyển biến tích cực. Hiện nay, UBND tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục xử lý dứt điểm các nội dung còn tồn đọng và sớm báo cáo với HĐND tỉnh.

xu ly nghiem to chuc ca nhan de xay ra sai pham ve dat dai xay dung sai quy hoach

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng báo cáo tình hình hoạt động của KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện những kiến nghị từ đầu năm đến nay, gồm: tình hình hoạt động, tồn đọng, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; tình hình hoạt động của Công ty TNHH môi trường Phú Hà, tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh; đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với mỏ sét tại xã Hồng Lộc (Lộc Hà) và phương án cải tạo kết hợp tận thu đất phục vụ san lấp mặt bằng nhà máy gỗ MDF của Công ty Cổ phần gỗ MDF Thanh Thành Đạt.

xu ly nghiem to chuc ca nhan de xay ra sai pham ve dat dai xay dung sai quy hoach

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo kết quả thực hiện thông báo kết luận của Thường trực HĐND tỉnh tại phiên họp thứ 5 và một số nội dung trong lĩnh vực quản lý TN&MT

Kết quả thực hiện một số nội dung trong Thông báo kết luận tại phiên họp thứ 5 Thường trực HĐND tỉnh (tại văn bản số 01/TB-HĐND, ngày 4/1/2017 và văn bản số 32/HĐND, ngày 14/2/2017 của Thường trực HĐND tỉnh).

xu ly nghiem to chuc ca nhan de xay ra sai pham ve dat dai xay dung sai quy hoach

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu: Cần xây dựng cơ chế điều chuyển, luân chuyển giáo viên tại các trường học

Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với cách xử lý, kết quả giải quyết cũng như hướng tháo gỡ sắp tới của UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn...

xu ly nghiem to chuc ca nhan de xay ra sai pham ve dat dai xay dung sai quy hoach

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm rõ một số nội dung tại cuộc họp

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao sự vào cuộc, tinh thần trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan trong việc giải quyết các nội dung, vụ việc mà Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND yêu cầu xử lý, báo cáo. Điều này không chỉ giúp tháo gỡ một số vụ việc còn vướng mắc, tồn đọng trên địa bàn mà còn góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, quản lý, điều hành của cơ quan quyền lực cao nhất tại địa phương đối với những vấn đề cử tri và nhân dân bức xúc.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh cũng phê bình sự vào cuộc chậm trễ, công tác chuẩn bị chưa đầy đủ của một số sở, ngành trong các vụ việc cụ thể.

Yêu cầu các sở, ngành, địa phương tôn trọng khung kế hoạch thực hiện việc xử lý tồn đọng; UBND tỉnh cần rà soát, nhắc nhở các đơn vị có trách nhiệm trong các cuộc giao ban tuần. Phải có phương án khẩn trương xử lý những tồn tại cũ. Làm rõ vấn đề phí (gồm phí vận chuyển và phí xử lý).

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm về đất đai và xây dựng công trình sai quy hoạch theo kiến nghị của HĐND tỉnh; xem xét ý kiến của các bộ, ngành Trung ương để có hướng xử lý phù hợp những vướng mắc tại KKT Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Việc xử lý tồn đọng phải được triển khai toàn diện, không né tránh, tuân thủ theo quy định của pháp luật…

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast