58 đề tài đạt giải Cuộc thi KHHT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/1, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2013 – 2014.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp các KHKT tỉnh trao tặng giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhất
Lãnh đạo Hội Liên hiệp các KHKT tỉnh trao tặng giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhất

Đây là năm thứ 2 Sở GD&ĐT tổ chức cuộc thi trong tất cả các trường THCS, THPT toàn tỉnh.

Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh có 35 đơn vị đăng ký dự thi với 74 sản phẩm. Các tác phẩm sáng tạo thuộc các lĩnh vực như: khoa học xã hội và hành vi, khoa học máy tính, khoa học trái đất và hành tinh, kỹ thuật vật liệu và công nghệ sinh học, kỹ thuật điện và cơ khí, năng lượng và vận tải, khoa học môi trường,…

Cuộc thi đã đạt được mục đích yêu cầu đề ra là phát huy khả năng sáng tạo, tạo ra sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học cho học sinh phổ thông, tìm kiếm những ý tưởng khoa học, mới lạ, độc đáo, những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực phục vụ cuộc sống như: mô hình hẹn giờ tắt mở điện đường nông thôn; mô hình cây cảnh báo cháy rừng tự động; rô bốt phục vụ nuôi trồng thủy sản đa năng, mô hình phòng học thân thiện; một số giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh Vũ Quang đến trường trong mùa lũ.

Sau 2 ngày làm việc, ban tổ chức và ban giám khảo đã chọn và trao 58 giải cho các đề tài có chất lượng tốt trong cuộc thi, trong đó có 9 giải nhất, 11 giải nhì, 14 giải ba và 24 giải khuyến khích.

Trong số 9 đề tài đạt giải nhất, ban tổ chức đã chọn ra 6 đề tài đạt kết quả cao nhất tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast