Làm gì khi smartphone rơi xuống nước?

Các giải pháp tạm thời ​khi ​điện thoại di động tiếp xúc với nước hoặc các môi trường chất lỏng khác.

Di động vào nước là một trong những vấn đề nhiều người dùng gặp phải. Tuy nhiên, cách thức để "cấp cứu" máy từ trước đến nay có nhiều lời khuyên khác nhau.

Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ dành khi smartphone vào nước.

Nhanh chóng làm khô các bề mặt bên ngoài

Trước tiên, lấy thiết bị khỏi môi trường ​chất lỏng. Lưu ý quan trọng, người dùng không được sạc, vì sẽ khiến hiện tượng đoản mạch xảy ra, gây cháy nổ.

Làm gì khi smartphone rơi xuống nước? ảnh 2

Rút SIM và pin (nếu là pin rời) ra khỏi thiết bị để giảm các diện tích bị giữ nước bên trong, sử dụng miếng vải khô, mềm để lau các bề mặt. Đối với các thiết bị pin liền, đừng cố tháo pin vì sẽ khiến smartphone mất bảo hành từ các nhà sản xuất.

Dùng bông hoặc giấy vệ sinh thấm nước. Tiếp đó, lắc nhẹ và xoay 180 độ thiết bị để đảm bảo chất lỏng sẽ rơi khỏi các cổng kết nối và cổng sạc.

Tránh sử dụng smartphone tại thời điểm đó. Nếu thiết bị đã được tắt nguồn, đừng cố bật máy để ​kiểm tra máy còn hoạt động được không. Đây là điều tối kỵ vì có thể khiến các thiết bị điện tử hỏng hoàn toàn.

Làm gì khi smartphone rơi xuống nước? ảnh 3

Nếu thiết bị chưa được tắt nguồn, người dùng nên nhanh chóng chuyển máy sang chế độ máy bay để đảm bảo không nhận được các thông báo đẩy, tin nhắn hay cuộc gọi.

Rút chất lỏng bên trong

Làm gì khi smartphone rơi xuống nước? ảnh 4

Không được sử dụng máy sấy tóc hoặc các phương pháp xử lý nhiệt khác vì chúng có thể làm hỏng phần cứng của thiết bị. Hãy tìm các gói chống ẩm (thường có trong hộp thuốc, hộp đựng linh kiện điện tử) hoặc gạo để hút lượng ẩm bên trong máy. Không dùng bột ngũ cốc hoặc gạo xay vì chúng có thể mắc vào các cổng kết nối.

Mang máy đến các cửa hàng dịch vụ

Nếu vẫn chưa yên tâm về thiết bị của mình, hãy mang chúng đến các trung tâm bảo hành hoặc các cơ sở sửa chữa uy tín gần nhất.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast