Adidas dự định tiếp tục chuyển nhiều đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam

(Baohatinh.vn) - CEO của Adidas cho biết xu hướng dịch chuyển dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc vào Việt Nam trong tương lai sẽ vẫn còn tiếp tục.

adidas du dinh tiep tuc chuyen nhieu don hang tu trung quoc sang viet nam

(Ảnh minh họa: Reuters)

Số lượng giày dép Adidas sản xuất tại các nhà máy ở Việt Nam chiếm 44% tổng sản lượng của hãng trong năm 2017, tăng đáng kể so với mức 31% năm 2012. Trong khi một xu hướng ngược lại đang được nhìn thấy ở Trung Quốc, với 19% trong năm 2017, giảm từ mức 30% của năm 2012, Giám đốc điều hành (CEO) Adidas Kasper Rorsted cho biết trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra hôm qua (9/5).

“Tôi sẽ không loại trừ khả năng xu hướng này sẽ vẫn còn tiếp tục”, ông Rorsted nói, tuy nhiên nhấn mạnh: “Trung Quốc vẫn là một thị trường cung ứng quan trọng bất kể vấn đề thuế quan”.

Ông Rorsted lưu ý vẫn còn rất nhiều sự không chắc chắn về các mặt hàng sẽ phải áp dụng mức thuế quan mới của Mỹ. “Chúng ta có thể sẽ bị đánh thuế nhập khẩu, nhưng các đối thủ cạnh tranh của chúng ta cũng vậy”, CEO của Adidas nói.

Puma – thương hiệu thời trang thể thao của Đức và là đối thủ cạnh tranh của Adidas – hiện có khoảng 1/3 tổng sản lượng được sản xuất tại các nhà máy ở Trung Quốc. Hồi tháng trước, Puma cho hay hãng này đang lập kế hoạch dự phòng về việc chuyển một số đơn đặt hàng từ Trung Quốc sang các nhà máy khác ở châu Á nếu Mỹ áp dụng mức thuế quan mới.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast