Chỉ số PMI Việt Nam tháng 9 tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 9 đạt 53,3 điểm, tăng từ mức 51,8 điểm của tháng trước.

chi so pmi viet nam thang 9 tiep tuc dan dau dong nam a

(Ảnh minh họa: Internet)

PMI là một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất.

Với kết quả vừa nhận được, Nikkei nhận định các điều kiện kinh doanh trong tháng 9 của Việt Nam đã cải thiện mạnh mẽ, với tốc độ cải thiện là đáng kể nhất kể từ tháng 4. Sức khỏe của lĩnh vực sản xuất Việt Nam đã mạnh lên trong suốt 22 tháng qua.

“Quý III đã kết thúc với một ghi nhận tích cực đối với các nhà sản xuất Việt Nam khi nhu cầu khách hàng tăng đã thổi luồng sinh khí mới cho lĩnh vực sản xuất. Số lượng đơn đặt hàng mới đã tăng đáng kể, từ đó giúp sản lượng, việc làm và hoạt động mua hàng tăng nhanh hơn. Nhờ đó, các nhà sản xuất có thể tiếp tục tăng trưởng trong quý cuối năm”, Andrew Harker, tại IHS Markit - công ty thu thập kết quả khảo sát, nhận xét về chỉ số PMI tháng 9 của Việt Nam.

“Tuy nhiên, một lưu ý mang tính thận trọng là áp lực lạm phát đã xuất hiện trở lại. Mức tăng chi phí là mạnh nhất trong 6 năm khi có áp lực đối với nguồn cung nguyên vật liệu. Về phần mình, các công ty đã phải tăng giá bán hàng lần đầu tiên kể từ tháng 4”, ông Harker nói thêm.

Duy trì tốt phong độ, Việt Nam vẫn tiếp tục dẫn đầu về chỉ số PMI tháng 9/2017 trong nhóm các nước ASEAN, vượt qua nhiều nước như Philippines (50,8 điểm), Indonesia (50,4 điểm), Thái Lan (50,3 điểm), Malaysia (49,9 điểm), Myanmar (49,4 điểm), Singapore (48,6 điểm).

chi so pmi viet nam thang 9 tiep tuc dan dau dong nam a
(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast