Đầu tư bến số 3 nhằm giảm tải hàng hóa qua cảng Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/6, Công ty cổ phần Cảng Vũng Áng Việt – Lào tổ chức cuộc họp về Dự án đầu tư xây dựng công trình bến số 3 - cảng Vũng Áng.

Đầu tư bến số 3 nhằm giảm tải hàng hóa qua cảng Vũng Áng ảnh 1

Đại diện đơn vị tư vấn TEDIPORT báo cáo Dự án đầu tư bến số 3 - Cảng Vũng Áng.

Việc đầu tư xây dựng bến số 3 là hết sức cần thiết do lượng hàng thông qua cảng năm 2014 đã vượt xa công suất thiết kế, hai bến cảng hiện có đang đối mặt với sự quá tải. Theo dự báo, lượng hàng qua cảng Vũng Áng sẽ đạt mức 3,25 triệu tấn vào năm 2015 và 4,45 triệu tấn vào năm 2020.

Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu thực tế và kết hợp hiệu quả các hạng mục đầu tư mới với những hạ tầng hiện có của cảng, bến số 3 nên được đầu tư xây dựng nối tiếp với bến số 1 và 2, với quy mô bến hàng tổng hợp cho tàu có trọng tải đến 45.000 DWT.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, riêng kinh phí đầu tư giai đoạn khởi động (năm 2018) hơn 649 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn tự có của doanh nghiệp chiếm 30%, vay các ngân hàng thương mại 70%.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn dự án là Công ty CP TVXD Cảng - Đường Thủy (TEDIPORT) cũng báo cáo về đánh giá về hiện trạng cảng Vũng Áng; dự báo lượng hàng và đội tàu qua cảng; công nghệ khai thác và quy hoạch mặt bằng cảng; các giải pháp kỹ thuật các hạng mục công trình và phân kỳ nguồn vốn đầu tư cho các giai đoạn.

Đại diện các sở, ngành liên quan, các cổ đông đề nghị đơn vị tư vấn cần khảo sát và cập nhận số liệu số lượng hàng hóa thông qua cảng cụ thể sát với thực tế; tính toán và đánh giá đúng nhu cầu lượng hàng hóa sẽ cập cảng sau khi hoàn thành; nguồn vốn vay ngân hàng để đầu tư và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast