Điện lực Cẩm Xuyên xử lý 24 vụ “ăn cắp” điện

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm lại nay, Điện lực Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã phát hiện và xử lý 24 vụ “ăn cắp” điện, truy thu gần 75 triệu đồng (tương đương 25.601 kWh). 

Điện lực Cẩm Xuyên xử lý 24 vụ “ăn cắp” điện

Từ đầu năm lại nay, qua kiểm tra, rà soát, Điện lực Cẩm Xuyên đã phát hiện, xử lý 24 vụ "ăn cắp" điện

Điện lực Cẩm Xuyên cũng chuyển hồ sơ sang chính quyền địa phương xử phạt hành chính với tổng số tiền 26,5 triệu đồng.

Ông Bùi Quang Đồng – Kiểm tra viên Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: “Theo rà soát, các vụ việc gian lận trong sử dụng điện dàn trải ở nhiều xã như: Cẩm Hòa, Cẩm Lạc (mỗi địa phương 3 vụ); các xã Cẩm Quan, Cẩm Lĩnh, Cẩm Trung, Cẩm Minh (mỗi địa phương 2 vụ)… Các trường hợp vi phạm ở Cẩm Xuyên chủ yếu là: câu móc trực tiếp vào dây cáp nguồn không thông qua hệ thống đo đếm, đấu nối sai cực tính của công tơ… Với những trường hợp vi phạm sử dụng điện bị phát hiện, Điện lực Cẩm Xuyên đã gửi thông báo và xử lý theo đúng quy định của Nhà nước”.

Thực tiễn cho thấy, việc gian lận trong sử dụng điện không chỉ gây thất thoát tài sản của ngành điện mà còn gây mất an toàn, đe dọa tính mạng người dân.

Để giảm thiểu tình trạng này, thời gian tới, Điện lực Cẩm Xuyên sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, không tiếp tay cho các hành vi trộm cắp điện cũng như tố giác các trường hợp vi phạm; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sử dụng điện...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast