Hà Tĩnh muốn nhập khẩu ô tô qua cảng Vũng Áng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xem xét, xử lý kiến nghị của tỉnh Hà Tĩnh về việc bổ sung bến cảng Vũng Áng vào danh sách các cảng biển quốc tế được phép nhập khẩu mặt hàng ô tô.

Đề nghị cho phép cảng Vũng Áng được phép nhập khẩu mặt hàng ô tô được UBND tỉnh Hà Tĩnh đưa ra tại cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 24/7/2017.

Hiện tại, các loại xe dưới 16 chỗ ngồi nguyên chiếc, không kể cũ hay mới chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 5 cảng biển quốc tế theo quy định do Liên bộ Công Thương - Giao thông Vận tải ban hành.

5 cảng biển quốc tế được tiếp nhận xe ô tô dưới 16 chỗ ngồi gồm Cái Lân (Quảng Ninh), Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu. Các thủ tục khai báo hải quan được thực hiện ngay tại các cửa khẩu này.

Vào tháng 3/2016, Chính phủ cũng đã bác đề nghị được nhập khẩu ô tô qua sử dụng qua cảng biển quốc tế Quy Nhơn của tỉnh Bình Định và cho hay, việc lựa chọn cửa khẩu cảng biển quốc tế được nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng thực hiện theo quy định hiện hành.

ha tinh muon nhap khau o to qua cang vung ang
Theo Báo Đầu tư

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast