Hoàn thành thi công đường dây 35kV đoạn qua phường Kỳ Thịnh

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian nỗ lực tuyên truyền, vận động và triển khai các giải pháp bảo vệ thi công, đường điện 35kV đi qua phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được thông tuyến, giúp đơn vi thị công hoàn thành việc kéo đường dây.

hoan thanh thi cong duong day 35kv doan qua phuong ky thinh

Đường dây 35kV đoạn qua TDP Yên Thịnh (phường Kỳ Thịnh) đã thông tuyến.

Như Báo Hà Tĩnh liên tục thông tin, dự án cải tạo đường dây 35kV và tạo mạch vòng giữa lộ đường dây 371E18.5 và lộ đường dây 371E18.3 đi qua TDP Yên Thịnh (phường Kỳ Thịnh) do các hộ dân ngăn cản đơn vị thi công nên từ vị trí cốt số 16 đến cột 20 không thể kéo dây, thông tuyến.

Việc các hộ dân cản trở thi công đã khiến một bộ phận lớn bà con nhân dân phường Kỳ Thịnh, xã Kỳ Lợi và cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan nhà nước tại khu vực cảng Vũng Áng hàng ngày phải sử dụng nguồn điện từ đường dây mạch vòng bắt tạm, thường xuyên chập chờn, gặp sự cố.

Sau một thời gian tích cực tuyên truyền vận động, các hộ dân đã đồng thuận, bàn giao mặt bằng cho đơn vị công; những hộ không đồng tình, gây cản trở, lực lượng chức năng thị xã Kỳ Anh đã tiến hành các biện pháp bảo vệ thi công, bảo đảm an ninh trật tự cho đơn vị thi công hoàn thành kéo đường dây.

Liên quan đến việc một số bà con giáo dân tại TDP Yên Thịnh (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ngăn cản đơn vị thi công triển khai dự án cải tạo đường dây 35 kV và tạo mạch vòng giữa lộ đường dây 371E18.5 và lộ đường dây 371E18.3, Hội đồng GPMB thị xã Kỳ Anh khẳng định, hành lang điện đã có từ năm 2001, cây cối dưới hành lang đã được đền bù từ lâu nên việc đòi bồi thường là không có cơ sở.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast