Huy động tối đa nhiệt điện chạy than và khí

Bộ Công Thương chỉ đạo các tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu khí và Công nghiệp than-khoáng sản tập trung sản xuất điện trong tháng 4, tháng cao điểm của mùa khô, với dự kiến tổng nhu cầu tiêu thụ điện toàn hệ thống tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2012, sản lượng có thể lên tới 11 tỷ kWh.

Huy động tối đa các nhà máy nhiệt điện do các hồ thủy điện khô cạn
Huy động tối đa các nhà máy nhiệt điện do các hồ thủy điện khô cạn

Do nhiều hồ thủy điện trên phạm vi cả nước đã về sát mực nước chết, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ, Bộ Công Thương yêu cầu huy động tối đa các nhà máy nhiệt điện than và tuabin khí.

Các nhà máy nhiệt điện chạy dầu có thể được huy động để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong trường hợp nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao hoặc tình hình thủy văn diễn biến tiếp tục bất lợi hay xảy ra sự cố các nhà máy điện.

Riêng các nhà máy thuỷ điện được huy động theo phương thức đưa nước về hạ du chống hạn và theo tình hình thuỷ văn thực tế và kế hoạch tích nước cho phát điện đến cuối mùa khô năm 2013.

EVN cho biết, trong tháng 4, dự kiến có 3 tổ máy phát điện mới được đưa vào vận hành, bổ sung cho hệ thống điện quốc gia là tổ máy số 1 thủy điện Khe Bố, tổ máy số 2 thuỷ điện Hủa Na và tổ máy số 2 thuỷ điện Nậm Chiến 1 với tổng công suất lắp đặt là 240MW.

Để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện quốc gia, các hộ tiêu thụ điện cần triệt để thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và hiệu quả trên phạm vi cả nước, đặc biệt là tại khu vực miền Nam.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast