Không ép giá, thu mua triệt để gỗ nguyên liệu sau bão!

(Baohatinh.vn) - Bão số 10 khiến hơn 11 ngàn ha rừng Hà Tĩnh bị thiệt hại trên 70%, tập trung chủ yếu ở Kỳ Anh. Đáng nói, trên 50% diện tích này do các hộ gia đình, cá nhân tự trồng (keo, bạch đàn, phi lao, cao su). Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc chia sẻ với người dân lúc khó khăn, các doanh nghiệp đã cam kết thu mua triệt để keo tràm, không ép giá.

khong ep gia thu mua triet de go nguyen lieu sau bao

Công ty TNHH Thanh Thành Đạt thu mua sản phẩm keo cho người dân

"Bà con trồng rừng Hà Tĩnh là khách hàng chính của công ty trong thời gian qua. Để góp phần sẻ chia khó khăn với bà con, doanh nghiệp cam kết thu mua triệt để keo tràm của bà con vừa bị bão làm gãy đổ" - ông Trần Quang Luận, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Thành Đạt khẳng định.

Ông Luận chia sẻ: Sau bão, bản thân nhà máy của chúng tôi tại Kỳ Anh cũng bị thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, khi bão xong, Công ty đã cử ngay đoàn kỹ thuật vào khắc phục để nhà máy nhanh chóng trở lại hoạt động. Sau khi được điện lực cấp điện trở lại, nhà máy tại Kỳ Anh đã tiến hành xay gỗ từ sáng 20/9; nhà máy Phổ Hải, nhà máy Nam Cẩm đã xay từ 2 ngày nay rồi.

“Dù hiện nay, hàng chục ngàn tấn dăm đang tồn kho nhưng công ty đã chỉ đạo các nhà máy, khi người dân đến bán là phải thu mua và băm gỗ ngay cho bà con, không kể ngày đêm. Đây là trách nhiệm của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay", Giám đốc Trần Quang Luận nói.

Ông Luận cũng cam kết, khi mua sẽ không xuống giá để người dân vớt vát sau những thiệt hại quá lớn.

khong ep gia thu mua triet de go nguyen lieu sau bao

Các DN chế biến gỗ cam kết đồng hành, chia sẻ khó khăn với hộ trồng rừng

Không chỉ doanh nghiệp Thanh Thành Đạt, hiện nay, Công ty Hanviha cũng cam kết không vì lượng gỗ gãy đổ lớn sau bão mà giảm giá thu mua của bà con.

Theo ông Nguyễn Hữu Thành - Phó Giám đốc Công ty, cứ có gỗ của bà con là Hanviha sẽ tổ chức thu mua và đưa vào nhà máy; giá cả sẽ theo giá chung của thị trường, không có chuyện ép giá, giảm giá.

Về nội dung này, Phó trưởng Ban quản lý KKT tỉnh Đặng Văn Thành cho biết thêm: “Sau bão, lãnh đạo Ban đã đến kiểm tra, chia sẻ, động viên các doanh nghiệp bị thiệt hại. Đối với các doanh nghiệp thu mua, chế biến gỗ nguyên liệu, đơn vị đã trao đổi, dẫu doanh nghiệp cũng bị thiệt hại nhưng cần chia sẻ khó khăn với người dân, thu mua theo quan điểm của tỉnh. Các doanh nghiệp đã bày tỏ sự đồng tình cao".

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast