Kim ngạch xuất khẩu chè của Hà Tĩnh đạt 3,4 triệu USD

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Công ty CP Chè Hà Tĩnh đã xuất khẩu được 1.300 tấn sản phẩm chè sang các nước, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,4 triệu USD.

Kim ngạch xuất khẩu chè của Hà Tĩnh đạt 3,4 triệu USD

Công ty CP Chè Hà Tĩnh hiện đã thu mua liên kết được 7.200 tấn chè búp tươi

9 tháng đầu năm, Công ty CP Chè Hà Tĩnh đã chế biến được 1.550 tấn sản phẩm chè khô và đã tiêu thụ được 1.300 tấn ra thị trường các nước Afghanistan, Pakistan, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 3,4 triệu USD/ 4,2 triệu USD kế hoạch năm 2018.

Ông Trần Công Lệ - Giám đốc Công ty CP Chè Hà Tĩnh cho biết: Thị trường tiêu thụ chè những tháng đầu năm nay khá khó khăn nhưng Công ty vẫn duy trì kết nối với các khách hàng "ruột" nên tốc độ tăng trưởng ổn định.

Kim ngạch xuất khẩu chè của Hà Tĩnh đạt 3,4 triệu USD

Đóng gói sản phẩm chè khô xuất khẩu sang thị trường nước ngoài

Theo kế hoạch năm 2018, Công ty sẽ thu mua theo hợp đồng lên kết 7.400 tấn chè búp tươi để chế biến khoảng 1.700 tấn chè khô xuất khẩu. Cho đến thời điểm này, công ty đã thu mua được hơn 7.200 tấn chè búp tươi tại các vùng liên kết Kỳ Anh, Hương Sơn và Hương Khê, đạt trên 85% kế hoạch đề ra.

Hiện tại, công ty đang tập trung nâng cấp và đầu tư 4 dây chuyền sản xuất chế biến chè liên hoàn với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast