Nắng nóng diện rộng, Điện lực Hà Tĩnh chủ động phòng cháy chữa cháy

(Baohatinh.vn) - Xử lý kịp thời khiếm khuyết trên lưới, đầu tư phương tiện, diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH)… là những nội dung quan trọng trong “kịch bản” PCCC mà Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang tích cực triển khai, nhất là trong thời điểm nắng nóng hiện nay.

Nắng nóng diện rộng, Điện lực Hà Tĩnh chủ động phòng cháy chữa cháy

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà Công ty Điện lực Hà Tĩnh

Xác định PCCC là nhiệm vụ trọng tâm gắn liền việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, Điện lực Hà Tĩnh luôn chú trọng bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho toàn đơn vị.

Những tháng đầu năm, công ty đã tổ chức huấn luyện định kỳ an toàn lao động, PCCC cho 650 cán bộ, công nhân viên. Đồng thời, phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 107 cán bộ, công nhân viên. Đây là cơ sở để cán bộ, công nhân viên nắm vững kiến thức, kỹ năng PCCC nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, ngăn ngừa và hạn chế không để cháy nổ xảy ra cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về PCCC trong cộng đồng.

Nắng nóng diện rộng, Điện lực Hà Tĩnh chủ động phòng cháy chữa cháy

Các cuộc diễn tập PCCC của Điện lực Hà Tĩnh luôn có sự phối hợp của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh

Để đảm bảo công tác PCCC, nhất là thời điểm nắng nóng diện rộng như hiện nay, trong tháng 7 này, Điện lực Hà Tĩnh sẽ phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tiến hành 14 cuộc kiểm tra về an toàn PCCC tại 14 đơn vị trực thuộc.

Ngoài ra, để công tác PCCC đạt hiệu quả cao, Điện lực Hà Tĩnh tích cực đầu tư, mua sắm các phương tiện PCCC. Từ đầu năm lại nay, công ty đã đầu tư 35 bình MFZ4, 18 bình MT3, 7 bình MFZ8 để trang cấp bổ sung cho các đơn vị theo kiến nghị của đoàn kiểm tra các cấp.

Nắng nóng diện rộng, Điện lực Hà Tĩnh chủ động phòng cháy chữa cháy

Kiểm tra, theo dõi, xử lý kịp thời khiếm khuyết trên lưới điện là một nội dung quan trọng trong công tác PCCC

Việc khắc phục tồn tại trên lưới gây nguy cơ cháy nổ cũng là một nội dung trọng tâm trong công tác PCCC của ngành điện. Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, theo dõi, xử lý kịp thời khiếm khuyết trên lưới; có biện pháp ngăn chặn các hiện tượng có khả năng gây cháy nổ như: Phát nhiệt mối nối của dây dẫn; hiện tượng phóng điện, nhất là của thiết bị tại các trạm biến áp, các thiết bị điện trong nhà… Các thiết bị vận hành ở chế độ đầy, quá tải đã được thay thế kịp thời, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục.

Với đường dây sau công tơ, ngành điện phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền người dân thay thế, sử dụng đường dây đạt chuẩn, tránh chắp nối nhằm hạn chế sự cố chập cháy. Ngoài ra, hành lang trung thế, hạ thế là những điểm có nguy cơ cháy cao, đơn vị đã bố trí lực lượng phối hợp phát quang đảm bảo an toàn.

Nhờ việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, từ đầu năm lại nay, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ cháy nổ lớn nào.

Nắng nóng diện rộng, Điện lực Hà Tĩnh chủ động phòng cháy chữa cháy

Điện lực Hà Tĩnh chú trọng đầu tư mua sắm các phương tiện PCCC

Ông Phan Đắc Hùng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: "Năm 2018, công ty đã lên “kịch bản” PCCC, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống. Tuy nhiên, trong thời điểm nắng nóng trên diện rộng như hiện nay, nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn tới các phụ tải tăng đột biến, ngoài sự nỗ lực của ngành điện, đòi hỏi người dân, tổ chức, doanh nghiệp... cần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Chính quyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền về PCCC; chủ động phối hợp bảo vệ, giải phóng hành lang an toàn lưới điện, tránh chặt cây, thả diều khu vực gần đường dây để tránh vướng đường dây, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện”.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast