Phấn đấu cấp điện tạm thời cho 100% xã trong tỉnh trước ngày 6/10

Cơn bão số 10 vừa qua gây hậu quả nặng nề cho hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh. Sau bão, ngành điện Hà Tĩnh đã và đang tập trung cao độ để khắc phục sự cố, phấn đấu cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. PV Báo Hà Tĩnh có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh xung quanh vấn đề này.

- Ông có thể cho biết sơ qua về thiệt hại của ngành điện tỉnh ta sau cơn bão số 10 vừa qua?

Cơn bão số 10 đi qua để lại hậu quả nghiêm trọng đối với ngành điện. Bão gây sự cố 12/12 huyện, thị, thành phố. Theo thống kê đến 9h00’ ngày 04/10, bão đã làm gãy, đổ, nghiêng 380 cột điện trung thế, 8.000 cột điện hạ thế; 476 km dây dẫn các loại đứt, hỏng, mất; trên 6.000 bộ xà, sứ các loại bị gãy, vỡ. Ngoài ra, bão còn làm hư hỏng hòm, hộp công tơ và nhiều phụ kiện khác... Ước tính, tổng thiệt hại khoảng 132 tỷ đồng.

Ngành Điện Hà Tĩnh đang nỗ lực khắc phục hậu quả, phấn đấu ngày 6/10 cấp điện đến 100% xã
Ngành Điện Hà Tĩnh đang nỗ lực khắc phục hậu quả, phấn đấu ngày 6/10 cấp điện đến 100% xã

- Ngành điện đã nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão thế nào, thưa ông?

Ngay khi bão qua, Công ty đã tập trung nhân vật lực một cách cao nhất để khắc phục hậu qủa. Từ đó đến nay, Công ty đã huy động 500 CBCNV trực tiếp khắc phục hậu quả trên địa bàn toàn tỉnh. Mặc dù nhiều nơi đường còn ngập, thời tiết không thuận lợi, đường sá bị sạt lở, chia cắt… vô cùng khó khăn, nhưng CBCNV ngành điện đã không ngại khó khăn, gian khổ, vật lộn tận cơ sở với mục tiêu khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất có thể.

Nhờ sự nỗ lực của CBCNV toàn Công ty nên hàng trăm xã đã tạm thời có điện trở lại. Tính đến hết ngày 03/10, chúng tôi đã cấp điện trở lại 44/45 trục chính đường dây trung thế; đưa số xã được khắc phục lên 247/262 xã (tạm thời có điện trở lại).

- Đến bao giờ có thể cấp điện trở lại cho các địa phương bị thiệt hại, thưa ông?

Với quyết tâm cao độ của toàn Công ty, chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã khắc phục tạm thời được hàng trăm xã. Đến thời điểm hiện tại, còn 1 trục chính đường dây chưa đóng điện, 15 xã chưa có điện. Tuy những xã còn lại đều rất khó khăn, phức tạp, thiệt hại nặng nề, nhưng chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực hết mình cho công tác khắc phục, phấn đấu cấp xong điện tạm thời cho 100% xã trước ngày 6/10, để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

- Xin cảm ơn ông!

(Thực hiện)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast