Phấn đấu tháng 5/2015, khởi công Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II

Chiều 14/1, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II (VAPCO) để nghe báo cáo công tác chuẩn bị đầu tư Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II.

Chủ tịch Võ Kim Cự hoan nghênh, đánh giá cao sự quan tâm đầu tư vào Hà Tĩnh của VAPCO
Chủ tịch Võ Kim Cự hoan nghênh, đánh giá cao sự quan tâm đầu tư vào Hà Tĩnh của VAPCO

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II công suất 2x600MW chạy bằng than nhập khẩu ứng dụng công nghệ hiện đại đang được VAPCO phát triển dưới hình thức xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT).

VAPCO và Tổ đàm phán BOT của Tổng cục Năng Lượng – Bộ Công thương đã tổ chức hai phiên đàm phán (từ 29-31/7/2013 và 4-5/12/2013) với sự tham dự của tư vấn pháp lý quốc tế của Tổng cục Năng lượng – Bộ Công thương, các bộ, ngành và cơ quan liên bộ của Chính phủ để và hoàn thiện các hợp đồng Dự án.

Sau khi thống nhất nội dung, VAPCO bắt đầu tiến hành chỉnh sửa dự thảo các hợp đồng dự án để sớm trình Tổng cục Năng lượng xem xét lần cuối; đồng thời xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề vượt quá thẩm quyền của Bộ Công thương.

Phối cảnh Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II

Phối cảnh Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II

Theo kế hoạch, sau khi được phê duyệt, cấp phép đầu tư (dự kiến vào tháng 6/2014), VAPCO sẽ chuẩn bị các điều kiện liên quan để phấn đấu phát lệnh khởi công dự án vào tháng 5/2015. (VAPCO sẽ phát lệnh khởi công giới hạn trước đó để nhà thầu triển khai một số hạng mục cần thiết trước ngày khởi công chính thức). Dự kiến, tháng 2/2019, Tổ máy số 1 sẽ đi vào phát điện thương mại và đến tháng 6/2019 sẽ phát điện Tổ máy số 2.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự hoan nghênh, đánh giá cao sự quan tâm đầu tư của VAPCO và mong muốn Công ty kiên trì, quyết liệt triển khai dự án.

Hà Tĩnh sẽ luôn đồng hành, sát cánh và đã giao các sở, ban, ngành địa phương phối hợp tốt với VAPCO; đồng thời sẽ báo cáo Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu huyện Kỳ Anh và các ngành liên quan phối hợp làm tốt công tác GPMB cũng như các phần việc liên quan của dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast