PMI Việt Nam tháng 4 đạt 52,7 điểm, đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 4/2018 đạt 52,7 điểm, tăng từ mức 51,6 điểm của tháng trước.

pmi viet nam thang 4 dat 52 7 diem dung thu hai khu vuc dong nam a

(Ảnh minh họa: KT)

PMI là một chỉ số tổng hợp về kết quả hoạt động của ngành sản xuất.

Kết quả chỉ số cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ về các điều kiện kinh doanh. Sức khỏe của lĩnh vực sản xuất Việt Nam đã mạnh lên trong suốt 29 tháng qua.

Bình luận về dữ liệu khảo sát PMI ngành sản xuất Việt Nam, Andrew Harker, Phó Giám đốc tại IHS Markit, công ty thu thập kết quả khảo sát, nói: “Khả năng duy trì mức tăng số lượng đơn đặt hàng mới của các nhà sản xuất Việt Nam là điểm đáng chú ý nhất trong kỳ khảo sát PMI mới nhất, với số lượng đơn đặt hàng mới tăng đặc biệt mạnh trong tháng 4. Việc định giá bán cạnh tranh được xem như là một động lực chính cho thành công của các công ty, khi giá cả đầu ra chỉ tăng nhẹ bất chấp tình trạng chi phí tăng mạnh. Do đó các công ty có vẻ sẵn sàng chấp nhận giảm biên lợi nhuận để duy trì mức tăng của số lượng đơn đặt hàng mới”.

Cũng trong báo cáo mới, Nikkei cho biết, Myanmar tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ngành sản xuất ASEAN khi lĩnh vực sản xuất đã tăng trưởng đáng kể trong tháng 4/2018.

pmi viet nam thang 4 dat 52 7 diem dung thu hai khu vuc dong nam a

Việt Nam và Philippines đứng ở vị trí thứ hai khi cả hai quốc gia có các điều kiện hoạt động cải thiện nhanh hơn.

Sức khỏe của lĩnh vực sản xuất của Indonesia cũng mạnh lên. Singapore có các điều kiện hoạt động cải thiện lần đầu tiên trong 6 tháng trong khi Thái Lan vẫn suy giảm, mặc dù tốc độ suy giảm đã chậm lại so với tháng 3.

Sức khỏe lĩnh vực sản xuất Malaysia cũng suy giảm với tốc độ giảm là mạnh nhất kể từ tháng 10/2017.

(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast