Số đơn đặt hàng xuất khẩu của Việt Nam tháng 4 tăng kỷ lục

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, trong tháng 4 vừa qua, ngành sản xuất của Việt Nam đón nhận một số lượng lớn đơn đặt hàng mới từ nước ngoài, tốc độ tăng đơn hàng được ghi nhận là mức kỷ lục trong lịch sử khảo sát.

so don dat hang xuat khau cua viet nam thang 4 tang ky luc

Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu của Việt Nam tháng 4 tăng mức kỷ lục. (Ảnh minh họa: Internet)

Nikkei cũng đồng thời công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam (một chỉ số tổng hợp về tình trạng ngành sản xuất) trong tháng 4/2017 là 54,1 điểm.

Tuy là một sự giảm nhẹ so với mức 54,6 điểm của tháng 3, nhưng kết quả này vẫn cho thấy một sự cải thiện mạnh mẽ của sức khỏe lĩnh vực sản xuất trong đầu quý 2 của năm.

so don dat hang xuat khau cua viet nam thang 4 tang ky luc

Bình luận về số liệu PMI Việt Nam, ông Andrew Harker, tại IHS Markit, công ty thu thập kết quả khảo sát, nói: “Mức tăng kỷ lục của xuất khẩu là điểm nhấn chính trong kết quả khảo sát mới nhất của chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất của Việt Nam khi các công ty tiếp tục giành được các đơn đặt hàng mới từ các thị trường quốc tế”.

“Thành công này đã dẫn đến sự cải thiện ở hầu hết các khía cạnh của lĩnh vực sản xuất, khi sản lượng, việc làm và hoạt động mua hàng đều tăng mạnh trong tháng 4. Do đó, lĩnh vực sản xuất vẫn là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong đầu quý 2”, ông Harker nhận định.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast