Thanh tra ngành xây dựng giảm trừ thanh toán trên 12.381 triệu đồng

Chiều 16/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở Xây dựng về “Tình hình, kết quả thanh tra về kinh tế - xã hội và việc thực hiện kết luận, kiến nghị của thanh tra từ năm 2011 – 2013”. Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã được nghe tình hình thực hiện các quy định pháp luật về trách nhiệm của giám đốc sở, chánh thanh tra và thanh tra viên của ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong hoạt động thanh tra nhà nước; báo cáo tình hình thực hiện các kết luận, kiến nghị, yêu cầu của cơ quan kiểm toán nhà nước liên quan đến trách nhiệm của ngành.

Theo đó, từ năm 2011 đến nay, Thanh tra ngành Xây dựng đã triển khai thực hiện 10 cuộc thanh tra theo kế hoạch. Qua thanh tra đã thu hồi số tiền gần 1.399 triệu đồng, giảm trừ không thanh toán trên 12.381 triệu đồng, xử phạt vi phạm hành chính 491 triệu đồng….

Nhìn chung, hoạt động thanh tra của ngành trong thời gian qua đã bám sát nội dung, chương trình, kế hoạch đã xây dựng từ đầu năm. Trên cơ sở đó đã triển khai đồng bộ, đều khắp trên các địa bàn, đơn vị và các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý của ngành.

Công tác khảo sát, nắm tình hình ngày càng phát huy tốt, nhất là ở những lĩnh vực nhạy cảm ở địa bàn trọng tâm. Hoạt động thanh tra, kiểm tra tình trạng bớt xén, tiêu cực trong quản lý đầu tư xây dựng được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả nên đã giảm rõ rệt các vụ việc, các sai phạm đã được phát hiện sớm, xử lý kịp thời và nghiêm minh…

Chủ trì buổi làm việc lưu ý ngành xây dựng cần tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực xây dựng, trong đó cần tập trung thực hiện thanh tra theo chuyên đề, kế hoạch và các lĩnh vực chuyên sâu; tăng cường theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của thanh tra; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các quy chế, quy định, văn bản có liên quan đến lĩnh vực này; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thanh tra ngành cần tuân thủ nghiêm túc các quy trình, quy định…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast